Siêu xe Aspark Owl mạnh 1.985 mã lực bắt đầu mở bán ra thị trường

  • 02/01/2021 15:01
Hãng siêu xe trẻ tuổi Aspark đã ra mắt Owl vào năm 2019, và đã bắt đầu mở bán tại Bắc Mỹ và Châu Âu thông qua các đại lý. 



Tuy nhiên, mạng lưới các đại lý của Aspark khá nhỏ vì hãng chỉ có 4 đại lý duy nhất Beure, Pháp và Miami, Florida. Aspark đã mở một phòng trưng bày ở Osaka, Nhật Bản và đề xuất mở thêm nhiều đại lý trong những tuần tới.



Vậy điều gì đã khiến Owl trở nên đặc biệt? Đây chính là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất trên thế giới, với khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,72 giây, phá vỡ kỷ lục 1,85 giây của siêu xe điện Rimac C_Two.



Để đạt được thành tích ấn tượng đó, mẫu xe được trang bị 4 mô-tơ điện sản sinh công suất tổng cộng lên tới 1.985 mã lực và mô-men xoắn 2.000 Nm. Ngoài ra động cơ cũng được hỗ trợ bởi pin lithium-ion có công suất 64 kWh, giúp chiếc xe đạt được tốc độ tốc độ tối đa 400 km/h. 



Bên cạnh hệ thống truyền động hiệu suất cao, Owl còn có bộ khung liền khối và thân xe đều làm bằng sợi carbon. Mẫu xe sở hữu thiết kế đầy tính khí động học chủ động cùng hệ thống phanh gốm carbon với má phanh 10 pít-tông phía trước.



Owl là sản phẩm hợp tác giữa Aspark và Manifattura Automobili Torino của Ý, hãng chuyên sản xuất các loại xe “độc nhất” hoặc có giới hạn. Vì vậy, sẽ chỉ có 50 chiếc Owls được chế tạo và giá khởi điểm là 3,5 triệu USD.