Siêu xe địa hình Marsien phát triển dựa trên Porsche 911

  • 15/07/2021 15:07

Siêu xe địa hình Marsien được phát triển từ chiếc Porsche 911. Xe có nhiều cải tiến để phù hợp với việc vận hành trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Vào tháng 2, hình ảnh đầu tiên về một mẫu xe có ngoại hình giống Porsche 959, phát triển dựa trên chiếc Porsche 911 của hãng Gemballa đã bị rò rỉ. 5 tháng sau, mẫu xe này đã được chính thức giới thiệu. Siêu xe địa hình này lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua Paris Dakar.

Bản độ này có tên gọi là Marsien. Xe được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến trải nghiệm lái phấn khích cả trên đường trường lẫn đường địa hình. Nó cũng được mô tả là mở ra một phân khúc siêu xe hoàn toàn mới.

Chiếc xe nguyên bản là mẫu Porsche 911 (992) Turbo S. Cái tên Marsien bắt nguồn từ tiếng Pháp, có nghĩa là "sao hỏa". Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm siêu xe này ở sa mạc Al Faya tại UAE, nơi có môi trường khô cằn không khác gì sao hỏa.

Thiết kế ngoại thất của siêu xe Marsien này khá đặc biệt, thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, kiểu dáng được thiết kế bởi Alan Derosier, người đã thiết kế chiếc Porsche 908. Các đường nét trên xe mượt mà thay vì góc cạnh, tạo một cảm giác thanh thoát và tương lai.

Cánh gió sau bao quát cả phần đuôi, các chi tiết được thiết kế liền mạch. Đèn hậu dạng LED trải dài hết chiều ngang đuôi xe. Siêu xe này chỉ có màu trắng ngọc trai, nếu không thích lớp sơn này, khách hàng có thể tùy chọn giữ nguyên màu carbon. Nhà sản xuất cho biết chiếc xe đủ tiêu chuẩn để vận hành trên đường, đảm bảo vượt qua các bài kiểm tra bắt buộc.

Sức mạnh của siêu xe Marsien đến từ động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng tăng áp kép của RUF, công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 930 mã lực. Nếu mở giới hạn, chiếc xe có thể đạt công suất 830 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép của Porsche. Marsien có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây.

Một số cải tiến đã được thực hiện trên siêu xe này để có thể chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt nhất. Luồng không khí đi qua bộ tản nhiệt trung tâm được chuyển hướng để làm mát tối đa động cơ, bộ lọc khí đặc biệt có thể lọc bụi bẩn kể cả khi đi trong sa mạc. Trục truyền động được mở rộng và tăng cường các khớp nối lấy từ Porsche Cayenne. Hệ thống ống xả Akrapovic làm bằng titan, cho âm thanh uy lực.

Để đáp ứng khả năng off-road, hệ thống treo trên Marsien được tăng cường đáng kể. KW Automotive đã thiết kế hệ thống treo trước xương đòn kép mới với bộ giảm chấn piston rắn. Hệ thống điều chỉnh độ cao có thể tăng khoảng sáng gầm xe lên 250 mm.

Hệ thống kiểm soát giảm chấn chủ động (DDC) có thể tự điều chỉnh độ cứng mềm trong 20 mili giây. Khác với Porsche 911 tiêu chuẩn, mẫu xe này có thêm các chế độ địa hình như đường sỏi, cát, tuyết và bùn.

Mâm xe nhôm đúc có kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi kèm với lốp gai địa hình. Nếu chạy trên đường trường, chiếc xe có thêm tùy chọn mâm nhôm đúc 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, lốp Michelin Ultra High-Performance.

Bên trong, cabin vẫn có cách bố trí tương tự Porsche 911 nhưng có một số tinh chỉnh. Nội thất bọc da Alcantara, bảng điều khiển trung tâm được nâng cao hơn, lấy cảm hứng từ chiếc Carrera GT. Chỉ có 40 chiếc Marsien được sản xuất trên toàn thế giới, giá bán từ 585.322 USD.


Theo: ZingNews