Siêu xe điện Tesla Roadster lại lùi lịch ra mắt, chưa rõ đến năm 2023 đã có xe hay chưa

  • 03/09/2021 09:09

Tháng 11 năm 2017, Tesla chính thức giới thiệu siêu xe điện Tesla Roadster đến người dùng, tuy nhiên cho đến hiện tại siêu xe này vẫn chưa đi vào sản xuất, khách hàng đã đặt xe vẫn phải chờ đợi dù đã gần 4 năm trôi qua.

Tesla Roadster

Người dùng sẽ phải đợi đến 2023 mới có thể nhận xe Tesla Roadster

Cách Có vẻ như khách hàng cũng như những người yêu xe Tesla Roadster sẽ phải đợi thêm 2 năm nữa khi mới đây tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla, vừa chia sẻ rằng có thể phải năm 2023 Tesla mới chính thức bàn giao xe cho người dùng.

Tesla Roadster Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk trả lời người dùng tình hình siêu xe điện Tesla Roadster

Cụ thể, một người dùng xe Tesla đã đưa ra câu hỏi cho CEO của Tesla về tình hình của chiếc Roadster:

- Khách hàng: "Mẫu Model S Plaid 3 mô-tơ đã ra mắt rồi, có thông tin gì mới về mẫu Roadster không?"
- Elon Musk: "Năm 2021 gặp nhiều khó khăn do chuỗi cung ứng bị thiếu hụt, vậy nên dù có 17 sản phẩm mới cũng không quan trọng bởi không có sản phẩm nào được bàn giao đến tay khách hàng. Nếu năm 2022 không gặp trở ngại, mẫu Roadster mới sẽ xuất xưởng vào năm 2023."

Như vậy, CEO của Tesla xác nhận rằng siêu xe điện Roadster sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm 2023, nhưng kèm theo đó là một chữ 'Nếu" rất đáng quan ngại. Trở nại mà Elon Musk nhắc đến trong câu trả lời trên ám chỉ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nặng nề đến toàn ngành công nghiệp ô tô trong năm 2020, đặc biệt gây nên tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, khiến hàng loạt thương hiệu ô tô phải hạn chế hoặc tạm ngừng hoạt động sản xuất do không đủ nguyên vật liệu đầu vào trong suốt năm 2021.

Tesla Roadster

Tesla Roadster sở hữu trang bị và thông số ấn tượng

Nói về mẫu Tesla Roadster, siêu xe điện này sở hữu khá nhiều thông số ấn tượng. Cụ thể, Tesla cho biết siêu xe điện Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,9 giây và có vận tốc tối đa lên đến 402 km/h. Đáng chú ý hơn, bộ pin dung lượng cao có thể giúp xe vận hành 997 km sau mỗi lần sạc. Đây là con số cực kỳ ấn tượng bởi phạm vi vận hành vẫn luôn là yếu điểm của xe ô tô điện khi so với xe động cơ đốt trong. Ngoài ra, khi được bổ sung thêm gói trang bị SpaceX, siêu xe điện Roadster còn có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,1 giây.