Siêu xe Ferrari 458 Italia của tội phạm được "biên chế" thành phương tiện tuần tra

  • 01/08/2022 14:08

Một chiếc Ferrari của tội phạm đã được lực lượng cảnh sát sửa đổi để trở thành xe cảnh sát, phục vụ việc tuần tra, truy đuổi những kẻ phạm pháp.

Theo đó, lực lượng cảnh sát quốc gia Cộng hòa Séc đã tịch thu một siêu xe Ferrari 458 Italia đời 2011 của tội phạm, xe có màu sơn đỏ đặc trưng nhưng sau đó đã được đổi sang màu sơn xám với các vạch xanh và vạch vàng, cũng như lắp thêm còi hú. Xe đã đi được khoảng 2.000 km.

Được biết, chi phí để "biến hình" siêu xe thể thao thành xe cảnh sát là khoảng 14.000 USD (~ 327 triệu VNĐ). Chiếc xe này sẽ được sử dụng bởi lực lượng cảnh sát đã qua đào tạo chuyên sâu, để phục vụ tuần tra, truy đuổi những kẻ trộm cắp ô tô và trấn áp các cuộc đua xe bất hợp pháp.

Cảnh sát Cộng hòa Séc nhấn mạnh chiếc Ferrari 458 Italia đời 2011 có giá tới 181.000 USD (~ 4,23 tỷ VNĐ) này không phải là siêu xe đắt đỏ nhất mà họ từng tịch thu của tội phạm để phục vụ mục đích công.

Trước đó, cảnh sát nước này đã có lần tịch thu gần 900 siêu xe, phần lớn trong số đó đã được bán thanh lý để bù đắp thiệt hại do các hành vi phạm tội gây ra, một số thì được giữ lại để làm nhiệm vụ và chỉ những sĩ quan được đào tạo chuyên sâu mới được phép cầm lái.

BMW i8 của cảnh sát Dubai

Trên thế giới cũng có cảnh sát ở một số quốc gia khác sử dụng siêu xe để làm việc, bao gồm cảnh sát Itali hay cảnh sát Dubai.

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe