Siêu xe hybrid thế hệ tiếp theo của McLaren sẽ được gọi là “Artura”

  • 24/11/2020 17:11
Hãng xe nước Anh đã xác nhận rằng siêu xe hybrid thế hệ tiếp theo của họ, dự kiến mở bán vào nửa đầu năm 2021, sẽ mang tên “Artura".
 
Mẫu xe McLaren đang thử nghiệm, hiện đang được dự đoán là Artura.

Hệ truyền động của hybrid hiệu suất cao của Artura sẽ gồm động cơ xăng tăng áp kép V6 nhỏ gọn mới hoạt động cùng với mô tơ điện. Hệ truyền động này có trọng lượng nhẹ và hứa hẹn sẽ đem đến hiệu suất cao không kém động cơ V8 dung tích lớn mà McLaren hay sử dụng.

Tất nhiên Artura cũng sẽ có khả năng chỉ chạy bằng năng lượng điện, với phạm vi được cho là đủ để thực hiện “những chuyến đi hằng ngày trong đô thị không phát khí thải”.


“Mọi yếu tố của Artura đều hoàn toàn mới - từ kiến trúc nền tảng và mọi bộ phận của hệ thống truyền Hybrid hiệu suất cao, đến thân bên ngoài, nội thất và giao diện người lái tiên tiến - nhưng nó dựa trên nhiều thập kỷ kinh nghiệm của McLaren trong việc tiên phong siêu xe” Giám đốc điều hành của McLaren, Mike Flewitt cho biết.

Đây cũng sẽ là chiếc xe đầu tiên được chế tạo trên nền tảng kiến trúc hoàn toàn mới này, được tối ưu hóa cho quá trình điện khí hóa và được thiết kế/sản xuất tại Anh ở Trung tâm Công nghệ Composites của hãng xe.


Để bù đắp khối lượng bổ sung của hệ thống hybrid, thương hiệu Anh Quốc đã dựa vào công nghệ tiết kiệm trọng lượng trên toàn bộ khung gầm, thân xe và hệ thống truyền động.

Mặc dù các thông số kỹ thuật và hiệu suất đầy đủ của hệ thống truyền động vẫn chưa được công bố chính thức, các báo cáo trước đây cho thấy rằng động cơ V6 tăng áp kép được điện khí hóa sản sinh hơn 600hp, trong khi phạm vi EV là dự kiến ở mức 32 km.