Siêu xe điện Lotus Evija 2.000 HP lỡ hẹn ngày ra mắt

  • 27/08/2020 15:08
Lotus đã khiến cả thế giới bất ngờ khi họ vén màn Evija vào năm ngoái. Sở hữu pin 2.000 kW và hai mô tơ điện sản sinh công suất 1.972hp và mô-men xoắn 1.699 Nm, đây là chiếc xe đường phố mạnh nhất thế giới. Dù có giá hơn 2 triệu USD mỗi chiếc, tất cả những mẫu Evija sản xuất trong năm 2020 đều đã được đặt hàng.

 
Ban đầu, việc giao hàng của Lotus Evija dự kiến sẽ xảy ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên theo báo Autocar cho biết, những khách hàng đã đặt hàng sẽ phải chờ đợi thêm ít lâu để được ngồi sau tay lái của cỗ máy đặc biệt vì chiếc xe sẽ đến muộn hơn dự định. Do đại dịch COVID, Lotus Evija sẽ ra mắt muộn hơn 5 tháng so với kế hoạch, có nghĩa là chiếc xe sẽ không đến tay khách hàng cho đến giữa năm 2021.
 

 
CEO của Lotus, ông Phil Popham, đã giải thích rằng lệnh đóng cửa, hạn chế đi lại và cách ly tại địa phương đã ngăn Lotus thử nghiệm bốn mẫu Evija của họ trên khắp thế giới để xem các bộ phận hoạt động như thế nào trong điều kiện khắc nghiệt. 


Điều này khiến Lotus không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trì hoãn việc ra mắt để đảm bảo chiếc hypercar hoạt động như mong đợi. Lotus đã sớm gửi thư thông báo đến khách hàng về sự chậm trễ.

Ông Popham chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã mất 5 tháng thử nghiệm, chủ yếu ở lục địa châu Âu. Chúng tôi đã bỏ qua thử nghiệm thời tiết nóng ở Tây Ban Nha. Việc di chuyển xe đến các địa điểm thử nghiệm là một quá trình không đơn giản và phải chờ khá lâu.”

 
Ông Popham cũng nhấn mạnh rằng các địa điểm thử nghiệm cho Evija vẫn đang được hoàn thiện, nhưng Lotus đang đổ thêm nguồn lực vào việc phát triển để chuẩn bị đưa chiếc xe vào sản xuất. Việc ngày ra mắt bị dời thêm một lần nữa vẫn có thể xảy ra vì dịch COVID-19.

Tuy nhiên, đây không phải là tin quá xấu vì Lotus đã sử dụng thêm thời gian để cải thiện mảng khí động học và lực ép xuống đường. Các kỹ sư cũng đã phát hiện ra motor có thể đạt công suất hơn 2.000 hp, tăng từ 1.973 hp vào năm ngoái. 
 
Sẽ chỉ có 130 chiếc Lotus Evija được sản xuất, nhưng ông Popham tiết lộ rằng Lotus đang đàm phán với 70 khách hàng tiềm năng của họ, nhiều người trong số họ đã đặt cọc. Một thông tin đáng mừng đó là quá trình phát triển xe thể thao mới của Lotus sẽ không bị ảnh hưởng bởi đại dịch.



Nguồn: CarBuzz.

Dịch: MeCar - All About Car