Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng

  • 12/08/2021 16:08

Lamborghini Countach là siêu xe thể thao đã được sản xuất trong vòng 16 năm, từ 1974 - 1990, với tổng cộng 1.983 chiếc. Khác với nhiều mẫu siêu xe cùng thương hiệu Lamborghini, Countach không được đặt tên theo bất kỳ chú bò tót nào. Thay vào đó, cái tên Countach này bắt nguồn từ "contacc", một thán từ thể hiện sự ngạc nhiên trong ngôn ngữ Piemonte của Ý.

Sau 31 năm, hãng Lamborghini đã xác nhận việc đưa thương hiệu siêu xe này trở lại thị trường. Sở dĩ hãng Lamborghini chọn năm 2021 để đưa Countach trở lại vì đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt mẫu xe concept Countach LP500 trong triển lãm Ô tô Geneva 1971.

Mẫu xe concept Lamborghini Countach LP500

Mẫu xe concept Lamborghini Countach LP500

Trong thời gian qua, hãng Lamborghini cũng liên tục tung ra những hình ảnh "úp mở" của siêu xe Countach mới. Những hình ảnh này cho thấy xe sở hữu thiết kế tổng thể hình cái nêm đặc trưng như Lamborghini Countach trong quá khứ.

Hình ảnh úp mở của Lamborghini Countach mới

Hình ảnh úp mở của Lamborghini Countach mới

Thêm vào đó là thiết kế đầu xe hướng về phía trước với chữ "Countach" màu trắng, nằm giữa lưới tản nhiệt thanh mảnh. Hãng Lamborghini dùng kiểu chữ viết thường thay vì viết hoa giống với mẫu xe concept Countach LP500 đã nhắc ở trên.

Hình ảnh hé lộ thiết kế đầu xe của Lamborghini Countach 2022

Hình ảnh hé lộ thiết kế đầu xe của Lamborghini Countach 2022

Ngoài ra, Lamborghini Countach 2022 còn có hốc gió cỡ lớn trên cản trước, bộ chẻ khí trước và khe gió sau khoang hành khách, nằm sát với nắp bình xăng màu đen. Trong khi đó, khoang động cơ của xe đi kèm nắp bằng kính trong suốt. Nhờ thế, chúng ta có thể nhìn thấy khối động cơ V12 bên trong, được sơn màu vàng ánh kim.

Khe gió sau khoang hành khách của Lamborghini Countach 2022

Khe gió sau khoang hành khách...

Khoang động cơ của Lamborghini Countach 2022

... và khoang động cơ của Lamborghini Countach 2022

Theo tin đồn, siêu xe này sẽ được gọi bằng cái tên đầy đủ là Lamborghini Countach LPI800-4. Trong đó, chữ cái "L" viết tắt từ "longitudinale", nghĩa là "nằm dọc". Chữ cái "P" viết tắt từ "posteriore", có nghĩa là "phía sau". Riêng chữ "I" lại được viết tắt từ "ibrido", có nghĩa là "hybrid" hay "lai" trong tiếng Ý. Số "4" lại ám chỉ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của siêu xe này. Qua cái tên này, có thể đoán Lamborghini Countach 2022 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid với máy xăng V12, tạo ra công suất tổng cộng 800 mã lực.

Đáng tiếc là hiện hãng Lamborghini vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến Countach 2022. Chỉ biết rằng, siêu xe này sẽ chính thức trình làng vào ngày 15/8 tới đây, trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra tại Mỹ.