Siêu xe Maserati MC20 lộ diện khi đang thử nghiệm trên đường

  • 17/08/2020 17:08
Maserati đang trong quá trình làm mới sản phẩm của hãng, bắt đầu với việc 2 dòng sedan là Ghibli và Quattroporte đều nhận được biến thể hiệu suất cao Trofeo. Tuy nhiên mẫu xe đang được mong chờ nhất từ thương hiệu của Ý chính là chiếc MC20, dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 9. Mới đây chiếc siêu xe này đã được phát hiện trong quá trình chạy thử.
 

Theo những bức ảnh cho thấy, chiếc coupe động cơ đặt giữa vẫn đang ẩn mình dưới lớp ngụy trang dày đặc và Maserati thậm chí còn ngụy trang cả mâm xe, đây là điều rất hiếm thấy. Dù được bao bọc khá kỹ lưỡng, chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận thấy các cửa hút gió lớn ở phía sau để làm mát động cơ.


Ở phía sau, có thể thấy đầu ống xả của xe có phần hơi nhỏ, tuy nhiên với việc lỗ ống xả ở trên cản sau khá lớn, có lẽ ông xả trên phiên bản chính thức sẽ to hơn.
 
Quan sát kỹ hơn phía sau cho thấy một bộ phận khí động học nhỏ gắn trên nắp động cơ kết hợp với camera chiếu hậu. Các khe hút gió có kích thước lớn có thể được tìm thấy ở trên và dưới của chắn bùn sau và phía trước bánh sau, cho thấy rằng chiếc xe được lắp một động cơ mạnh mẽ.



Ở bộ phận chắn bùn trước, các lỗ thông hơi đã được bổ sung để làm mát phanh. Phần cốp xe trước cũng có những đường ống dẫn khí để giảm hệ số cản nhiều nhất có thể. Nhìn chung, có thể thấy vẻ ngoài của xe đã được tối ưu hóa để đạt công suất cao nhất dù đang ngụy trang.



Với việc Ferrari quyết định không gia hạn hợp đồng cung cấp động cơ cho Maserati sau khi thỏa thuận hiện tại kết thúc, MC20 sẽ được trang bị động cơ được phát triển bởi chính Maserati.  Được mệnh danh là “Nettuno”, động cơ V6 3.0 lít twin turbo sẽ tạo 630hp và mô-men xoắn 730Nm. Nếu những con số này chưa đủ khủng, Maserati đã công bố kế hoạch điện hóa siêu xe trong tương lai.
 

 
Maserati MC20 sẽ được ra mắt tại sự kiện "MMXX: The time to be audacious" diễn ra vào ngày 9 và 10 tháng 9 tới. Độc giả có thể yên tâm rằng sẽ có thêm nhiều thông tin về chiếc xe này trong tương lai gần.


Nguồn: Motor1

Dịch: MeCar - All About Car