Siêu xe McLaren Artura mở bán tại Việt Nam, giá từ 16 tỷ đồng

  • 01/04/2022 09:04

McLaren Việt Nam nhận đặt hàng mẫu Artura với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 16 tỷ đồng.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 1

Hôm qua (29/3), McLaren Việt Nam thông báo việc nhận đặt hàng mẫu Artura cho các khách hàng trong nước. Xe sẽ được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 16 tỷ đồng, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn thêm.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 2

McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hybrid hiệu suất cao (HPH), thay thế cho đàn anh 570S. Ở thời điểm ra mắt, khác với 570S được xếp vào dải sản phẩm Sport Series, Artura được McLaren đưa vào dải sản phẩm Supercars. Hãng xe Anh quốc cũng loại bỏ hai tên gọi Sport Series và Super Series.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 3

Ngoại thất của xe mang đậm tính khí động học hơn hẳn những mẫu McLaren khác. Tất cả các khe gió, hốc gió, chi tiết góc cạnh của xe, vị trí đặt gương chiếu hậu… đều được tính toán sao cho luồng không khí di chuyển quanh xe ít tạo ra lực cản nhất, đồng thời phải hiệu quả trong việc làm mát động cơ.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 4

Thiết kế nội thất hoàn toàn mới với các phím chức năng được tích hợp sau vô lăng, màn hình thông tin giải trí độ phân giải cao kích thước 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cho phép tùy chỉnh các hệ thống hỗ trợ lái (ADAS)... Ghế chỉnh điện có sưởi là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, với gói tùy chọn Clubsport, chủ nhân chiếc xe sẽ sở hữu bộ ghế thể thao bucket seat với khối lượng nhẹ.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 5

Để có mức khối lượng tối ưu mà vẫn sử dụng hệ thống hybrid, McLaren đã phải thiết kế lại toàn bộ khung gầm cũng như cấu trúc thân xe với tên gọi mới là MCLA (McLaren Carbon Lightweight Architecture). Toàn bộ kết cấu này chỉ nặng khoảng 82 kg, mặc dù phải được gia cường thêm để bảo vệ khoang lái cũng như hệ thống hybrid, vốn nặng đến 130 kg.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 6

Không chỉ vậy, McLaren còn phát triển riêng cho dòng xe này một động cơ V6 hoàn toàn mới, dung tích 3.0L, tăng áp kép với tên mã M630 cùng góc đặt xy-lanh 120 độ. Với góc đặt xy-lanh lớn, trọng tâm xe được hạ thấp, tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 7

Các chi tiết khác của động cơ như thân máy, nắp máy, piston… đều làm từ hợp kim nhôm khối lượng nhẹ. Nhờ vậy, khối động cơ này có thể đạt công suất tối đa 585 mã lực. Kết hợp cùng với động cơ điện, Artura có tổng công suất lên đến 680 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 8

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, 0-200 km/h chỉ trong 8,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. McLaren Artura được trang bị bộ lốp tiêu chuẩn Pirelli P-Zero hoặc tùy chọn Pirelli P-Zero Corsa với thông số 235/35R19 cho cầu trước và 295/35R20 cho cầu sau.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 9

Hộp số là loại tự động 8 cấp ly hợp kép và không có số lùi. Khi người lái chuyển số về R, động cơ điện sẽ kích hoạt để thay đổi hướng chuyển động của xe. Điều này cho phép McLaren Artura sở hữu hộp số mới với kích thước nhỏ gọn và khả năng truyền tải công suất hiệu quả hơn.

McLaren Artura mo ban tai Viet Nam anh 10

Khối động cơ điện PHEV của Artura có khả năng sạc 80% trong vòng 2,5 giờ. Ngoài ra, động cơ điện cũng có thể được sạc thông qua quá trình vận hành của động cơ đốt trong, tùy theo chế độ lái đang được lựa chọn. Khi ở chế độ thuần điện, Artura có phạm vi hoạt động lên đến 30 km.

Nguồn: ZingNews


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!