Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu

  • 30/05/2022 11:05

Siêu xe mui trần Maserati MC20 Cielo chính thức ra mắt toàn cầu, chia sẻ nền tảng như bản MC20 coupe, trong khi đem lại trải nghiệm khác biệt, hòa quyện với thiên nhiên bầu trời.

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 1

Ngày 25/5/2022, Maserati đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu siêu xe thể thao mui trần mới có tên MC20 Cielo. Như đã công bố trước đó, Maserati lấy tên “Cielo” – theo tiếng Ý có nghĩa là bầu trời (Sky) để gán cho tên siêu xe mới, thay vì tên “MC20 Cabrio” như đồn đoán trước đây.

 


Nhìn chung, vì là một “cặp song sinh”, mọi thứ nền tảng của MC20 Cielo cũng tương đồng với bản MC20 Coupe ra mắt toàn cầu hồi tháng 9/2020. Sự khác biệt chủ yếu liên quan đến thiết kế cấu trúc mui xếp và một vài thay đổi liên quan, cả việc đảm bảo cấu trúc an toàn tối đa cho chiếc xe.

Cảm xúc và trải nghiệm lái của một chiếc siêu xe mui trần luôn có sự khác biệt lớn so với bản coupe ở việc mở mui đem lại cảm giác hòa quyện với thiên nhiên bầu trời, lãng mạn hơn. Mặc dù vậy, theo Maserati, chiếc MC20 Cielo vẫn thấm đượm tinh thần xe đua thể thao cũng như hiệu năng vượt trội, vô cùng ấn tượng như chiếc MC20 coupe.

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 2

Đầu tiên phải nói đến là cấu trúc mui xếp cứng của MC20 Cielo, được Maserati gọi là mui “electrochromic” bằng kính thông minh. Việc đóng hoặc mở mui xe chỉ mất 12 giây. Nhờ công nghệ tinh thể lỏng phân tán polyme PDLC sáng tạo, tấm kính ở cấu trúc mui có thể chuyển trạng thái từ trong mờ sang trong suốt, nghĩa là khi đóng mui xe như một chiếc coupe, người lái và hành khách trong xe vẫn có thể cảm nhận gần gũi với bầu trời khi mà tấm kính mui ở trạng thái trong suốt, kiểu như một cửa sổ trời trong veo. Gần như trước nay, chưa có hãng xe nào làm mui xếp mà có tấm kính thông minh như này.

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 3

Về thiết kế ngoại hình, Maserati MC20 Cielo vẫn được giữ thiết kế cửa mở kiểu cánh bướm “butterfly doors” như trên bản MC20 Coupe, cùng với các chi tiết tương đồng khác. Ngoài sự khác biệt lớn nhất ở cấu trúc mui xếp, chiếc MC20 Cielo còn được điều chỉnh lại thiết kế khu vực trên khoang máy. Thay vì là một mảng bo cong tròn đều đầy đặn như bản coupe, chiếc mui trần được hạ thấp vùng này và có hai đường “gờ sống lưng” kiểu như thường thấy trên nhiều mẫu siêu xe mui trần khác. Bên dưới đó là tích hợp cơ cấu khung trụ chịu lực bảo vệ chống lật (bảo vệ người trong xe khi chiếc xe bị lật úp).

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 4

Cũng một điểm độc đáo mà chưa từng hãng nào áp dụng, là ở vùng nắp khoang máy kiêm che cơ cấu mui xếp, Maserati lại thiết kế hẳn một biểu tượng logo cây đinh ba cỡ lớn tạo điểm nhấn. Cũng may, logo cây đinh ba là kiểu cân xứng và cũng rất đẹp nên nó trở thành một chi tiết làm tăng tính độc đáo cho MC20 Cielo.

Ngoài ra, trên bản mui trần MC20 Cielo cũng thấy Maserati áp dụng một thiết kế mâm xe mới rất đẹp mắt, đúng phong cách thiết kế đặc trưng của Maserati không thể nhầm lẫn.

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 5

Như bản MC20 coupe, chiếc MC20 Cielo cũng được Maserati trang bị động cơ tăng áp kép 3.0 lít V6 Nettuno tạo ra công suất 630 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730Nm trong dải tua 3.000-5.500 vòng/phút. Động cơ này được nối với hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Do có thêm cấu trúc mui xếp cứng, trọng lượng của MC20 Cielo nặng hơn 65kg so với bản coupe. Cụ thể, chiếc mui trần có tự trọng 1.540kg và điều này dẫn tới khả năng tăng tốc 0-100km/h của MC20 Cielo là khoảng 3 giây, trong khi bản coupe là 2,9 giây. Vận tốc tối đa của xe vẫn đạt trên 320km/h.

Các chế độ vận hành của xe gồm GT, Wet (đường ướt), Sport (Thể thao), Corsa (Đường đua) và thứ 5 là ESC Off (ngắt các chức năng kiểm soát ổn định).

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 6

Nội thất của xe cũng như khu vực bảng điều khiển của MC20 Cielo cơ bản giống như MC20 coupe. Cặp ghế ngồi kiểu xe đua hay bệ trung tâm bằng sợi carbon trần, nhưng cũng được Maserati bọc trong các chất liệu cao cấp như da thượng hạng và Alcantara. Số lượng nút bấm trên chiếc xe đã được tối giản chỉ còn nằm một hàng ở bệ trung tâm và trên vô-lăng, trong khi đó bảng điều khiển chính là màn hình cảm ứng đa chức năng Touch Control Plus kích cỡ 10,25 inch. Bảng đồng hồ của xe cũng là dạng kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch cho thông tin trực quan, hiện đại.

Để tạo thêm sự độc đáo cho màn khởi đầu của MC20 Cielo, Maserati đã tạo ra phiên bản PrimaSerie Launch Edition với số lượng giới hạn và có một số chi tiết độc đáo như màu ngoại thất xe Acquamarina, nội thất màu băng tuyết và các điểm nhấn mạ vàng.

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 7

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 8

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 9

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 12

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 19

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 20

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 21

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 22

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 23

Siêu xe mui trần Maserati MC20 CIELO chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 24

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!