Skoda lên lịch đổ bộ Việt Nam ngay năm nay - Xe phổ thông châu Âu cùng mẹ với Porsche, lắp ráp tại Quảng Ninh, cạnh tranh xe Nhật, Hàn

  • 28/02/2022 09:02

Thương hiệu Skoda thuộc sở hữu của Volkswagen chuyên sản xuất các dòng sedan và SUV phổ thông, đã có mặt tại một số quốc gia châu Á và nay được lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam.

Skoda sẽ là hãng xe châu Âu tiếp theo có mặt tại Việt Nam. Theo kế hoạch được Giám đốc phụ trách khu vực Nga và các thị trường mới của Công ty Cổ phần Ô tô Skoda chia sẻ trong buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa qua, dự án đưa thương hiệu Skoda tiếp cận thị trường Việt Nam có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2022.

Đáng chú ý, xe Skoda nhiều khả năng sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Skoda đã nghiên cứu đầu tư dây chuyền và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Quảng Ninh. Hiện chưa rõ khi nào xe Skoda mới được lắp ráp, nhưng một số dòng xe đang bán chạy của thương hiệu có thể được đưa về Việt Nam ngay trong năm nay dưới dạng nhập khẩu, theo như chia sẻ của lãnh đạo Skoda vào cuối năm ngoái.

Skoda là thương hiệu xe có nguồn gốc từ Séc và nay thuộc sở hữu của Volkswagen. Thương hiệu này cũng có tiếng tại châu Âu. Tính đến nay, Skoda đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và doanh số bán hàng cũng khá tốt với khoảng hơn 878.200 xe trong năm 2021. Vào năm 2017, Skoda là thương hiệu con của Volkswagen AG có biên lợi nhuận lớn thứ 2, chỉ xếp sau Porsche.

Các dòng xe Skoda sản xuất đa phần là sedan, hatchback, wagon và SUV phổ thông. Tại Ấn Độ, một quốc gia châu Á có sự góp mặt của Skoda, các dòng xe được bán ra trải từ phân khúc sedan hạng B, hạng C, hạng D, đến SUV hạng B, C... với những cái tên như Slavia, Octavia, Superb Kushaq hay Kodiaq... Tại châu Âu, Skoda có cả xe điện bắt kịp xu thế thị trường và đều là SUV.

SUV cỡ nhỏ của Skoda được bán tại Ấn Độ.

Mặc dù là xe phổ thông có giá mềm tại châu Âu, xe Skoda khi về Việt Nam sau khi áp các loại thuế có thể sẽ có giá khó hấp dẫn khi so với các mẫu xe Nhật, Hàn lắp ráp trong nước hay nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Á. Một chiếc Octavia thuộc phân khúc sedan hạng C tương tự như Mazda3 hay Kia K3 có giá khoảng 456.000 CZK tại Séc, quy đổi khoảng 472 triệu đồng. Octavia là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Skoda.

Skoda Octavia là mẫu xe bán chạy của thương hiệu.

Nếu giữ được mức giá hợp lý, xe Skoda sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe Nhật và Hàn Quốc trên thị trường. Hiện tại, xe phổ thông châu Âu được lắp ráp tại Việt Nam chỉ có Peugeot. Các mẫu SUV của Peugeot có giá nhỉnh hơn một chút so với các xe Nhật và Hàn Quốc cùng phân khúc.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe