So sánh 3 mẫu xe đô thị Suzuki Celerio, Hyundai i10 và Volkswagen Up

  • 12/12/2017 00:12

City car là những mẫu xe được thiết kế lý tưởng cho việc chạy trong khu vực đô thị: từ phong cách thiết kế; mức độ tiện nghi thoải mái; thiết kế nội thất và chủng loại động cơ. Vậy thì, hiện nay, thị trường đang ưu ái 3 mẫu xe city car nào?

Theo như thống kê của CarWow thì hiện Suzuki Celerio, Hyundai i10 và Volkswagen Up đang là 3 mẫu xe city car nổi nhất. Những chiếc xe này có thiết kế bên ngoài ưa nhìn mà giá thì rất hợp túi tiền. Giá tham khảo tại Anh, Celerio có giá khoảng 10.037 USD; Volkswagen Up khoảng 12.045 USD còn i10 thì tầm dưới giá của Up.

So sánh 3 mẫu xe đô thị Suzuki Celerio, Hyundai i10 và Volkswagen Up.

So sánh 3 mẫu xe đô thị Suzuki Celerio, Hyundai i10 và Volkswagen Up

Trong số 3 chiếc xe nêu ở đây thì Suzuki Celerio là chiếc có ngoại thất được đánh giá thấp nhất và nội thất thì trông khá "rẻ tiền"; nhưng không gian để chân ở hàng ghế sau lại rộng rãi hơn so với 2 mẫu xe còn lại.

Trong 3 mẫu xe được so sánh thì Hyundai Grand i10 có không gian tổng thể trong cabin rộng nhất, kế đến là Up. Nội thất của 2 mẫu xe này khá ổn và trông thoáng, hỗ trợ kết nối từ điện thoại đến hệ thống thông tin giải trí.

Video so sánh 3 mẫu xe đô thị Suzuki Celerio, Hyundai i10 và Volkswagen Up:

Xét về động cơ thì Volkswagen Up khá hơn 2 chiếc kia nhưng vẫn chưa phải là động cơ tăng áp turbocharged nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu vẫn còn là điều đáng bàn đối với những khách hàng quan tâm nhất đến yếu tố này khi chọn xe cỡ nhỏ chạy đường nội đô.

Thực tế, về tổng quan thì trong 3 chiếc xe đô thị nổi bật này thì mẫu xe đến từ hãng xe Đức có vẻ là phù hợp cho khách hàng nhất nhưng nếu đối tượng khách hàng có chút sở thích về vẻ đẹp thời thượng thì có thể tham khảo chiếc Fiat 500. Ngoài ra còn có thể lưu tâm đến chiếc Dacia Sandero cỡ lớn hơn, tiện dụng hơn cũng mức giá cùng tầm.