So sánh điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020 và ưu điểm xe Hyundai Kona 2020

  • 29/02/2020 00:02

So sánh điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020 và ưu điểm xe Hyundai Kona 2020.

So sánh điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020 và ưu điểm xe Hyundai Kona 2020.

Theo kinh nghiệm ô tô, việc nắm bắt ưu điểm xe Hyundai Kona 2020 và điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020 trong lúc so sánh, lựa chọn mua xe sẽ giúp ích hiệu quả để người dùng đưa ra quyết định phù hợp nhu cầu.

Nhìn chung, những nhà sản xuất xe tạo ra những mẫu crossover cỡ nhỏ với rất nhiều điểm tương đồng nhưng vẫn có đặc trưng riêng nhằm tránh lỗi sao chép lẫn nhau. Mazda CX-30 và Hyundai Kona là ví dụ điển hình cho tình cảnh trên.

Mặc dù có kích thước và giá cả tương tự nhau nhưng mỗi mẫu xe đều mang đến hiệu năng và những tính năng vượt trội giúp định vị bản thân cũng như để tạo ra sức cạnh tranh với vô vàn những mẫu xe khác trên thị trường.

Mỗi mẫu xe đều có những ưu nhược điểm riêng và ai cũng sẽ có lý do để chọn CX-30 thay vì Kona và ngược lại. Và dưới đây, mỗi mẫu xe chúng tôi đưa ra năm điểm vượt trội hơn so với mẫu còn lại.

5 ưu điểm xe Hyundai Kona 2020 thuyết phục người dùng

Ưu điểm xe Hyundai Kona 2020.

Ưu điểm xe Hyundai Kona 2020.

Tăng tốc nhanh hơn:

Trên giấy tờ thì động cơ 175 mã lực và 265Nm của Kona không quá khác biệt so với động cơ 186 mã lực và 252Nm của CX-30. Tuy nhiên khi đi trên đường thì Kona lại mang đến cảm giác nhanh hơn.

Động cơ I4 1,6L tăng áp của Kona có khả năng tạo được momen xoắn thấp ở những vòng tua khác nhau nhằm tạo ra lực đẩy lớn hơn. Hộp số ly hợp kép bảy cấp chuyển số nhanh cũng hỗ trợ một phần cho khả năng tăng tốc nhanh này của Kona.

Mặc dù mẫu ô tô CX-30 không mang đến cảm giác thiếu lực khi dùng nhưng khả năng truyền động của đầu máy bốn xi lanh 2,5L vẫn không mạnh mẽ bằng Kona. Theo đó, những con số ghi nhận khi lái thử là điều khó phủ nhận: khả năng tăng tốc lên 100km/h của Kona Ultimate là 6,6 giây trong khi của CX-30 AWD là 7,8 giây.

Hỗ trợ giữ làn đường vượt bậc:

Trên những đoạn đường cao tốc, Kona hỗ trợ người lái đi đúng làn đường. Là một trang bị tiêu chuẩn, tính năng này mang lại cảm giác như có thêm một tay trên vô lăng, giữ cho xe đi đúng vị trí trung tâm trên làn đường.

Khi lướt tay trên vô lăng thì có cảm giác như thể chiếc xe đang tự xoay vô lăng. Hỗ trợ đi đúng làn đường của Kona giúp cho người lái giảm bớt một nỗi lo khi đi trên đường cao tốc.

Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên CX-30 nhưng tính năng của Mazda chỉ vận hành ở mức tối thiểu, đến mức không thể nhận ra được trừ khi xe có xu hướng lạng hẳn ra khỏi làn đường.

Khả năng đi off road tốt hơn:

Không có ai nói rằng một trong hai chiếc crossover nhỏ này đã sẵn sàng cho việc leo đồi núi hay gì cả. Nhưng hãy cứ cho là vậy đi khi mà con đường mòn yêu thích của bạn kết thúc bằng đoạn đường đầy sỏi đá, gồ ghề, hoặc bạn thức dậy ở một nơi nào đó với đầy tuyết bao phủ xung quanh.

Vì được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Kona mang đến cảm giác tự tin hơn nhiều khi đi off road. Hệ thống treo có độ khớp rất chính xác và nút khóa AWD cũng giúp khả năng bám đường tốt hơn.

CX-30 có thể có chế độ Hỗ trợ Bám đường Off road nhưng khi đi trên những con đường đầy bùn lầy và ghồ ghề thì CX-30 lại nhanh chóng mất đi độ bình tĩnh và điềm đạm của mình.

Ưu điểm xe Hyundai Kona 2020: Đa dụng, đẹp mắt.

Ưu điểm xe Hyundai Kona 2020: Đa dụng, đẹp mắt.

Đẹp mắt hơn:

Người dùng sẽ thích nhìn vào nội thất của CX-30 hơn là nhìn ra ngoài. Chưa kể, tầm nhìn của Kona có phần nhỉnh hơn  CX-30.

Sự kết hợp giữ đường vành đai cao và cột D lớn làm cản tầm nhìn ra xung quanh, đặc biệt khi người lái nhìn qua vai để chuyển làn đường. Cột D của Kona không lớn đến như vậy và cửa sổ mở rộng hơn giúp cho việc quan sát đường trở nên dễ dàng hơn.

Ghế sưởi ấm áp:

Vào những buổi sáng lạnh giá thì ghế sưởi chính là vị cứu tinh cho bất kỳ tài xế nào. May mắn là Kona sở hữu chức năng sưởi ấm ba cấp độ và ở chế độ cao nhất thì ghế sưởi mang đến cảm giác rất ấm áp.

Dù sở thích của bạn là gì thì Kona cũng ấm hơn và nhanh hơn CX-30. Trong khi ghế sưởi được trang bị trên tất cả các phiên bản của Kona, ngoại trừ phiên bản cơ bản thì chúng lại chỉ được trang bị trên hai phiên bản cao cấp nhất của CX-30.

  • Giá xe Hyundai Kona

5 điểm mạnh Mazda CX-30 2020 thu hút khách hàng

Điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020.

Điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020.

Không gian sang trọng, cao cấp:

Trái với mức giá của mình, CX-30 mang đến một ấn tượng mạnh mẽ về một chiếc xe sang trọng và cao cấp. Nội thất lộng lẫy, được bao phủ bởi những chất liệu mềm mại, cao cấp và khó có thể nhìn thấy những chi tiết bằng nhựa trong khoang xe.

Người ngồi trong xe sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái với trải nghiệm chuẩn mực khi mà xe có thể đi qua những đoạn đường gồ ghề một cách vô cùng mượt mà. Mazda tập trung vào việc tối ưu hóa mọi thứ trên xe, trang bị cho CX-30 ghế hỗ trợ và những vị trí điều khiển trực quan.

Kể cả khi đang đi trên cao tốc thì CX-30 cũng có thể hạn chế được tối đa tiếng gió rít bên ngoài. Khi so sánh với Kona thì có thể thấy khoang xe của Kona khá là đơn điệu và cơ bản đồng thời tiếng ồn bên ngoài lọt vào trong xe khá nhiều.

Hệ thống thông tin giải trí tốt hơn:

Ban đầu, khi nhìn vào màn hình cảm ứng của Kona người dùng có thể thấy trực quan hơn nhưng không mất quá nhiều thời gian để có thể tìm thấy được núm điều khiển thông tin giải trí của CX-30.

Khi đó người dùng sẽ thấy là hệ thống của Mazda vượt trội hơn nhiều. Menu được sắp xếp một cách khoa  học và cung cấp nhiều tùy chọn để cài đặt xe theo cách mà người dùng mong muốn.

Việc có thể kết hợp với bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào cũng mang sự tiện dụng khi sử dụng các tính năng trong xe. Và màn hình của CX-30 cũng đẹp hơn với màu sắc tươi sáng hơn và độ phân giải cao hơn.

Và không giống như màn hình 8,0inch được đặt trên cụm điều khiển trung tâm của Kona, màn hình 8,8inch đặt trên bản táp lô của Mazda rơi tự nhiên khỏi tầm mắt của người lái, hạn chế sự phân tâm khi đi trên đường.

Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh:

Sau khi nhập làn trên đường cao tốc, cài đặt tốc độ và nhấc chân ra khỏi pedal thì hệ thống kiểm soát hành trình thông minh sẽ tăng tốc và giảm tốc thay cho người lái.

Hệ thống này giúp cho việc di chuyển trong điều kiện đường đông đúc trở nên dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Hệ thống điều khiển hành trình là trang bị tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản của CX-30. Đương nhiên là Kona cũng sở hữu hệ thống này nhưng chỉ ở phiên bản Ultimate cao cấp nhất.

Điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020: Quyến rũ, nhạy bén.

Điểm mạnh xe Mazda CX-3 2020: Quyến rũ, nhạy bén.

Cảm giác lái sắc sảo hơn:

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, vô lăng của CX-30 cực kỳ nhạy bén. Hầu như không hề có tình trạng đơ cứng trên vô lăng, chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng có thể giúp chuyển hướng xe khi di chuyển.

Vô lăng của CX-30 cung cấp một loạt những kết nối và điều khiển, được hỗ trợ bởi hệ thống treo giúp khéo léo hạn chế được độ nghiêng của thân xe.

Trong khi đó vô lăng của Kona lại có một điểm chết ở giữa và cần nhiều lực hơn để có thể di chuyển vị trí của bánh trước. Do đó vô lăng của Kona không có độ phản hồi nhanh như của Mazda.

 Phong cách hơn:

Phải thú nhận phần đánh giá phong cách này chỉ là đánh giá chủ quan của người viết và cũng sẽ tùy vào gu, sở thích thiết kế của từng cá thể chiêm ngưỡng.

Nhìn chung, những đường nét uốn lượn, sắc nét, tinh tế trên thân xe của Mazda mang đến cho CX-30 một diện mạo năng động và lôi cuốn. CX-30 có thiết kế sắc sảo và khác biệt mà không cần phải sử dụng đến thiết kế phân cực như của Kona.

(Nguồn ảnh: Motortrend)

  • So sánh Honda Accord 2019 và Toyota Camry 2019 Hybrid
  • So sánh Honda Civic 2020 và Mazda 3 2020