Soi chi tiết SUV Toyota Highlander 2020 “full option” đầu tiên tại Việt Nam, nội thất “xịn” không kém xe sang

  • 19/06/2020 13:06

Toyota Highlander Hybrid Platinum 2020 - phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV Highlander thế hệ thứ 4 vừa có mặt tại Hà Nội thông qua showroom tư nhân.

Trước Toyota Highlander Hybrid Platinum, dòng Highlander thế hệ thứ 4 đã từng xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 5 vừa qua, cũng được nhập khẩu thông qua cửa hàng bán xe tư nhân thay vì phân phối chính hãng. Tuy nhiên ở thời điểm đó, chiếc Highlander đầu tiên về nước ta mới chỉ là bản Limited cận cao cấp và không bao gồm hệ động lực hybrid. Trong khi đó, chiếc Highlander Hybrid Platinum vừa được nhập về Hà Nội chính là phiên bản "full option" của dòng xe này.



Chiếc Toyota Highlander Hybrid Platinum 2020 đầu tiên về Việt Nam có màu đen và sở hữu một số điểm khác biệt ở ngoại thất so với phiên bản Limited thường trước đó. Ngoài bộ mâm nhiều nan, chiếc xe còn có các tấm ốp dưới cản trước và sau sơn màu bạc thay vì đen như Highlander Limited. Là một phiên bản với động cơ xăng-điện, Toyota cũng thay thế cho Highlander Hybrid Platinum những logo ở đằng trước và sau xe với viền xanh.



Khi mua Highlander tại các thị trường như Mỹ, khách hàng có thể lựa chọn 2 cấu hình hàng ghế thứ hai: dạng ghế băng (8 chỗ) hoặc 2 ghế độc lập (7 chỗ). Giống như chiếc Highlander Limited đầu tiên về Việt Nam, bản Platinum cũng có cấu hình 7 chỗ. Là phiên bản cao cấp nhất, Toyota Highlander Hybrid Platinum 2020 có nội thất sang trọng với toàn bộ các ghế ngồi được bọc da dập nổi tinh tế, ốp gỗ trang trí, dàn âm thanh JBL 11 loa, bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa sổ trời, điều hoà 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế thứ 2 có sưởi, camera 360 độ, gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense...



Hệ động lực của Highlander Hybrid Platinum là máy 2.5l 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, kết hợp với 2 mô-tơ điện. Phiên bản động cơ này đem tới công suất tổng 240 mã lực cùng mức tiêu thụ nhiên liệu đo theo Cục bảo vệ môi trường Mỹ là 6,9l/100km. Như vậy, Highlander hybrid thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu tới 17% so với phiên bản tương tự của đời cũ. Tuy nhiên, bản hybrid trước đây mạnh mẽ hơn với tổng công suất 306 mã lực. Động cơ được nối với hộp số tự động vô cấp e-CVT và hệ dẫn động 4 bánh.



 Tại Mỹ, giá bán khởi điểm cho Toyota Highlander Hybrid Platinum 2020 là 50.200 USD. Mức gía của chiếc xe khi về tới Việt Nam không được công bố rộng rãi, nhưng chắc chắn đắt hơn phiên bản Limited trước đó, vốn có giá hơn 4 tỷ đồng.



















(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)