Subaru BRZ ngừng sản xuất, Toyota 86 liệu sẽ có chung số phận?

  • 02/08/2020 16:08
Thế hệ hiện tại của Subaru BRZ dường như sắp kết thúc bởi vì trang web của hãng sản xuất ô tô tại Nhật Bản vừa qua đã đăng thông điệp rằng công ty không còn nhận đơn đặt hàng cho chiếc coupe thể thao. Chỉ còn các xe từ đại lí. Dù là thế, đây không hẳn là một điều đáng tiếc.


Theo tờ báo Motor1 cho biết, hiện vẫn chưa rõ việc Subaru BRZ ngưng sản xuất tại Nhật sẽ có ảnh hưởng đến Subaru BRZ tại Mỹ hay không. Ngoài ra Motor1 cũng đang liên lạc với Toyota vì chiếc 86 được lắp ráp chung dây chuyền với BRZ. MeCar sẽ sớm cập nhật thêm về thông tin này.
 
Việc chiếc BRZ ngưng sản xuất là điều có thể dự đoán trước từ đầu năm nay. Cụ thể hơn, Subaru đã ra mắt "Phiên bản cuối cùng" như lời tạm biệt với chiếc coupe tại thị trường Đức vào tháng 3 năm 2020.
Chiếc Subaru BRZ "Final Edition" được bán tại thị trường Đức vào đầu năm nay.


Việc Subaru và quyết định ngừng sản xuất BRZ không hẳn là một tin buồn vì vào tháng 9 năm 2019, cả hai công ty đã xác nhận rằng họ đang phát triển thế hệ thứ hai của BRZ và 86. Chi tiết chính thức về những chiếc coupe mới của họ vẫn chưa nhiều. Tin đồn cho thấy họ có thể chuyển sang nền tảng Toyota TGNA và có thể sử dụng một biến thể của động cơ boxer tăng áp 2.4 lít của Subaru với hơn 255 mã lực. Kỹ sư Toyota Tetsuya Tada cho biết ông muốn chiếc 86 mới thậm chí còn lái tốt hơn Supra.

Ngoài ra, một báo cáo cho thấy chiếc xe sẽ có một phiên bản hút khí tự nhiên của động cơ 2.4 lít tạo ra khoảng 217 mã lực. Đây vẫn là một sự nâng cấp so với 205 mã lực hiện tại, nhưng không cải thiện nhiều.

Hi vọng phiên bản mới sẽ ra mắt vào năm 2021. Nếu điều đó xảy ra, chiếc xe có thể sẽ lên thị trường Mỹ vào năm 2022


Nguồn: Motor 1

Dịch: MeCar - All ABout Car.