Subaru chính thức khai tử dòng tên WRX STI, chờ một ngày xe điện hoàn thiện

  • 17/03/2022 09:03

Subaru WRX 2022 sẽ mở bán rộng rãi trên toàn cầu từ những tháng tới nhưng phiên bản Subaru WRX STI dữ dằn hơn được người hâm mộ kỳ vọng sẽ không còn tồn tại.

Trong một động thái không ai lường trước, Subaru vào cuối tuần qua xác nhận "thị trường xe toàn cầu vẫn đang tiếp tục công cuộc điện hóa" và họ do đó "đang tập trung vào việc làm sao tiến hóa các dòng xe thể thao và hiệu suất cao để phù hợp với xu thế mới của thị trường cũng như tiêu chuẩn khí thải và hiệu suất nhiên liệu trên toàn cầu".

Kết quả của động thái trên là việc Subaru WRX STI đời mới sẽ được cân nhắc các tùy chọn truyền động khác "bao gồm điện hóa". Subaru cũng xác nhận luôn là nếu có một chiếc WRX STI mới, xe sẽ không sử dụng khung gầm của WRX tiêu chuẩn hiện tại. Tất cả những thông tin trên đều cho thấy ngay cả khi Subaru WRX trở lại trong tương lai, thời điểm đó cũng còn rất xa.

Subaru WRX STI được coi là đỉnh cao đội hình xe hiệu suất cao của thương hiệu Nhật trong suốt thời gian qua. Sự biến mất của dòng xe này cũng khiến không ít người đặt dấu hỏi cho tương lai đội hình STI nói chung khi Subaru chỉ cho biết "sẽ giữ lại giá trị cốt lõi tinh túy của STI cho những mẫu xe thế hệ mới".

Subaru WRX 2022 đời mới hiện có giá khởi điểm 29.105 USD chạy động cơ 2.4L 4 xy-lanh 271 mã lực, 349 Nm mô-men xoắn hỗ trợ bởi hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT và hệ dẫn động 2 cầu.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!