Subaru Forester 2022 chính thức ra mắt với phiên bản Wilderness gầm cao hơn

  • 03/09/2021 15:09

Mới đây, hãng Subaru đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng SUV cỡ C ăn khách Forester ở thị trường Mỹ. Bước sang phiên bản 2022, Subaru Forester được bổ sung thiết kế đầu xe nâng cấp cùng công nghệ, trang bị an toàn và tiện nghi mới.

Subaru Forester 2022 ra mắt thị trường Mỹ

Subaru Forester 2022 ra mắt thị trường Mỹ

Đặc biệt, Subaru Forester 2022 ở thị trường Mỹ còn có thêm phiên bản Wilderness mới. Như vậy, dòng SUV cỡ C này hiện có tổng cộng 6 phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn, Premium, Sport, Limited, Touring và Wilderness.

Subaru Forester 2022 có gì mới?

Như đã nhắc ở trên, Subaru Forester 2022 được trang bị đầu xe cải tiến với lưới tản nhiệt, đèn pha và vỏ đèn sương mù mới. Những chi tiết mới này sẽ thay đổi ở từng phiên bản sao cho phù hợp.

Subaru Forester 2022 được trang bị lưới tản nhiệt mới

Subaru Forester 2022 được trang bị lưới tản nhiệt mới

Về trang bị, Subaru Forester 2022 bản tiêu chuẩn sẽ có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,5 inch, hỗ trợ cả Apple CarPlay lẫn Android Auto. Tiếp đến là 2 cổng USB ở cụm điều khiển trung tâm và đèn LED trong nội thất. Thêm vào đó là hệ thống an toàn EyeSight hoạt động hiệu quả hơn nhờ phần mềm mới. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị vành hợp kim nhôm 17 inch màu bạc, baga nóc và móc buộc đồ cho Subaru Forester 2022 bản tiêu chuẩn.

Ở bản Premium, mẫu SUV cỡ C này có thêm sưởi ghế trước, sấy gương ngoại thất và sấy kính lái. Ghế lái chỉnh điện, vành hợp kim nhôm 17 inch và cửa sổ trời cũng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho Subaru Forester 2022 bản Premium. Ngoài ra, bản Premium còn có baga nóc, móc buộc đồ và hệ thống hỗ trợ đổ đèo X-Mode tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là trang bị tùy chọn.

Ở bản Sport, những trang bị an toàn tùy chọn của bản Premium sẽ được trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, bản Sport còn có những chi tiết ngoại thất màu đen bóng, vành 18 inch và cánh gió mui màu đen. Những điểm nhấn màu cam bên sườn xe và đầu xe mang đến sự trẻ trung cho Subaru Forester Sport 2022. Cửa cốp chỉnh điện rảnh tay, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch và phanh tự động khi lùi là trang bị tùy chọn của bản Sport.

Tiếp đến là bản Limited với toàn bộ trang bị của bản Premium, cộng thêm vành 18 inch và hệ thống an toàn đầy đủ hơn. Bản Limited còn có màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn và ghế sau gập một chạm mới. So với các bản kể trên, bản Limited sang trọng hơn nhờ ghế bọc da, mặt táp-lô khác biệt và tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Trong khi đó, hệ thống âm thanh Harman Kardon và sưởi vô lăng là trang bị tùy chọn của bản Limited.

Cao cấp hơn là bản Touring, được bổ sung hệ thống giảm thiểu mất tập trung cho người lái DriverFocus và hệ thống ra lệnh bằng cử chỉ. Nhờ đó, người lái có thể tăng hoặc giảm nhiệt độ trong xe bằng cử chỉ. Ngoài ra, bản Touring còn đi kèm cột B và C sơn màu đen bóng. Trong khi đó, baga nóc được sơn màu bạc "tông xuyệt tông" với những chi tiết trên đầu xe, đuôi xe và bên sườn. Bên trong bản Touring còn có ghế bọc da, ghế chỉnh điện và hệ thống đèn LED ở nội thất cũng như khoang hành lý.

Subaru Forester Wilderness 2022

Cách đây vài ngày, Forester Wilderness 2022 đã lộ diện thông qua những hình ảnh trên trang web của Subaru Canada. Đúng như những hình ảnh này, Subaru Forester Wilderness 2022 có thiết kế hầm hố và thể thao hơn các bản còn lại.

Subaru Forester Wilderness 2022 ra mắt thị trường Mỹ

Subaru Forester Wilderness 2022 dành cho thị trường Mỹ

So với bản thường, Subaru Forester Wilderness 2022 sở hữu chiều cao gầm tăng 12,7 mm lên 233,6 mm. Bên cánh đó là lò xo trụ và giảm xóc hành trình dài hơn, được hiệu chỉnh đặc biệt để ngăn xe bị lật hoặc nghiêng trên đường.

Subaru Forester Wilderness 2022 có gầm cao hơn bản thường

Subaru Forester Wilderness 2022 có gầm cao hơn bản thường

Không chỉ có gầm cao hơn, Subaru Forester Wilderness 2022 còn sở hữu một số chi tiết thiết kế riêng như bộ vành hợp kim 17 inch màu đen nhám, đồng hành với lốp chạy mọi địa hình Yokohama GEOLANDAR để bám đường tốt hơn. Trong khoang hành lý của xe còn có lốp dự phòng với kích thước như 4 lốp đang dùng của xe.

Vành 17 inch của Subaru Forester Wilderness 2022

Vành 17 inch của Subaru Forester Wilderness 2022

Thêm vào đó là tấm ốp bảo vệ gầm, đèn sương mù LED hình lục giác dành riêng cho phiên bản Wilderness, đề-can chống lóa mắt trên nắp ca-pô, baga nóc có thể chịu được trọng lượng 100 kg khi di chuyển và 363 kg khi xe đỗ.

Đèn sương mù dành riêng cho Subaru Forester Wilderness 2022

Đèn sương mù dành riêng cho Subaru Forester Wilderness 2022

Baga nóc của Subaru Forester Wilderness 2022

Baga nóc...

Logo Subaru Wilderness của Subaru Forester Wilderness 2022

... và logo "Subaru Wilderness" trên xe

Trên nắp ca-pô của Subaru Forester Wilderness 2022 có cả đề-can chống lóa mắt

Trên nắp ca-pô có cả đề-can chống lóa mắt

Bước vào bên trong Subaru Forester Wilderness 2022, người lái sẽ thấy nội thất màu đen với những điểm nhấn màu cam trên chấu vô lăng, cần số, núm xoay chọn chế độ lái và chỉ khâu. Ghế của xe được bọc bằng chất liệu StarTex chống nước, phù hợp với những chuyến off-road.

Nội thất bên trong Subaru Forester Wilderness 2022

Nội thất bên trong Subaru Forester Wilderness 2022

Màn hình thông tin giải trí 8 inch của Nội thất bên trong Subaru Forester Wilderness 2022

Màn hình thông tin giải trí 8 inch...

Núm xoay chọn chế độ lái của Subaru Forester Wilderness 2022

... và núm xoay chọn chế độ lái

Ghế của Subaru Forester Wilderness 2022 được bọc bằng chất liệu chống nước

Ghế của Subaru Forester Wilderness 2022 được bọc bằng chất liệu chống nước

Đó là chưa kể đến việc Subaru Forester Wilderness 2022 còn có tỷ số truyền cuối cùng và tỷ số của hộp số biến thiên vô cấp CVT khác biệt so với các bản còn lại. Khi mua bản Wilderness, khách hàng Mỹ có thể chi thêm tiền cho gói phụ kiện tùy chọn, bao gồm màn hình thông tin giải trí 8 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon và cửa cốp chỉnh điện.

Động cơ của Subaru Forester 2022

Dù ở phiên bản nào, Subaru Forester 2022 cũng dùng động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.5L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 238 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical tiêu chuẩn. Nhờ đó, xe có sức kéo 1.360 kg và tiêu thụ lượng xăng trung bình 7,13 lít/100 km.

Giá xe Subaru Forester 2022

Dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 10 năm nay, Subaru Forester 2022 có giá dao động từ 25.195 - 35.295 USD. Trong khi đó, bản Wilderness có giá khởi điểm từ 32.820 USD.