Subaru Outback 2021 chốt lịch về Việt Nam: Thay đổi để cạnh tranh với CX-8

  • 10/01/2021 19:01
Kế thừa thiết kế truyền thống nhưng Subaru Outback thế hệ mới thay đổi gần như hoàn toàn hệ thống khung gầm và công nghệ bên trong.



Theo dự kiến, Subaru Outback 2021 sẽ ra mắt Việt Nam vào quý II năm nay. Đây là thế hệ thứ 6 của Subaru Outback, từng ra mắt tại thị trường toàn cầu từ tháng 4/2019. Mẫu xe đang được bán ra thị trường Việt Nam là thế hệ thứ 5, đã có mặt từ cách đây gần 4 năm và không có sự thay đổi kể từ đó tới nay. 



Xét về thiết kế thì Subaru Outback 2021 ít thay đổi so với bản hiện hành. Thoáng nhìn, nhiều người dễ lầm tưởng đây chỉ là bản facelift. Một vài thay đổi nhỏ nằm ở cụm đèn chiếu sáng trước, đèn sương mù nằm dọc và đèn hậu LED điệu đà hơn.



Trên thực tế, Outback mới được trang bị khung gầm hoàn toàn mới, với tên gọi SGP. Độ cứng tăng 70%. Khả năng hấp thụ lực va chạm trước và hông xe tăng 40%. Trục cơ sở dài hơn 4 mm. Chiều dài và rộng tổng thể cũng tăng đáng kể, lên 4.860 và 1.855 mm.



Trái với ngoại thất, nội thất Outback 2021 được cải tiến đáng kể, mà chi tiết dễ nhận thấy nhất là màn hình 11,6 inch đặt dọc, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng và cụm đồng hồ analog phía sau vẫn quen thuộc từ thế hệ trước. Mẫu mới có thêm ghế tích hợp sưởi và cốp điện mở rảnh tay. Bản cao cấp nhất có âm thanh Harman Kardon 12 loa. Hiện chưa rõ cấu hình cụ thể của phiên bản được bán tại Việt Nam.



Khả năng vận hành vẫn là yếu tố được đánh giá cao trên xe Subaru. Tại thị trường quốc tế, Outback mới có 2 tùy chọn động cơ. Máy 2,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 239 Nm. Máy 2,4 lít tăng áp cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 376 Nm. Hộp số chỉ có duy nhất loại vô cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhiều khả năng phiên bản nhập về Việt Nam dùng loại động cơ tiêu chuẩn.



Công nghệ an toàn cũng là điểm mạnh của Subaru. Khác với Forester, Outback nay được tiêu chuẩn hóa gói EyeSight với các tính năng an toàn chủ động. Gói EyeSight mới có thêm ga tự động thông minh.



Giá hiện tại của Outback là gần 1,87 tỷ đồng. Sau ưu đãi, giá bán thực tế rơi vào khoảng 1,68 tỷ đồng. Mức giá này tương đối cao nếu so sánh với các xe 5+2 chỗ trên thị trường như Mazda CX-8, Peugeot 5008 hay Hyundai Santa Fe, Kia Sorento. Giá Outback gần ngang ngửa giá Tiguan Allspace.