Subaru ra mắt chiếc BRZ thế hệ mới phiên bản Super GT dành cho đường đua

  • 30/12/2020 11:12
Sau khi ra mắt Subaru BRZ 2022, Subaru tiếp tục ra mắt phiên bản đua của BRZ mới nhằm cạnh tranh trong các giải SuperGT Nhật Bản vào năm 2021.


Chiếc xe đua có ngoại thất hầm hố với bộ bodykit thân rộng bằng carbon mang tính khí động học cao. Mẫu xe cũng được trang bị cản trước mới, nắp capo có nhiều hốc tản nhiệt và đèn pha màu vàng. Cặp gương được tối giản và trên mui xe có một hốc thu gió vào cùng mâm xe BBS siêu nhẹ. Trong khi đó phần đuôi xe còn “chất” hơn nhiều khi sở hữu bộ khuếch tán gió hai tầng và cánh gió bản rộng. 


Subaru không tiết lộ bất kỳ chi tiết hiệu suất nào khác, nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ tiếp tục sử dụng động cơ boxer tăng áp cho công suất khoảng 350 mã lực.


Được biết, BRZ thế hệ mới được trang bị động cơ boxer 4 xi-lanh 2,4 lít hút khí tự nhiên, công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 249 Nm, kết hợp với số tay 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp tùy chọn với chế độ Thể thao mới. Bất kể hộp số nào được chọn, cả hai đều truyền lực tới bánh sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt.


Bên cạnh hệ thống truyền động mới và kiểu dáng cải tiến, BRZ 2022 có khung gầm cứng hơn. Mẫu xe cũng có thiết kế nhẹ hơn khi sử dụng nhôm cho chắn bùn trước, capo và mui xe. Nhờ sựcải thiện này, chiếc coupe dự kiến ​​sẽ nặng dưới 1.315 kg.