Subaru thêm tùy chọn động cơ mới cho Forester 

  • 27/10/2020 16:10
Mới đây, Subaru đã ra mắt Forester Sport tại thị trường Nhật Bản. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ 1.8L tăng áp lấy từ mẫu xe wagon Subaru Levorg.
 

Vào năm 2018, Subaru Forester thế hệ thứ 5 được ra mắt với hai tùy chọn là động cơ hút khí tự nhiên hoặc hệ truyền động hybrid. Điều này đã khiến nhiều khách hàng thất vọng vì thế hệ trước đó vẫn có bản động cơ tăng áp. Nay, Subaru Forester đã có thêm tùy chọn động cơ boxer 1.8L tăng áp 4 xy-lanh. Tạm thời động cơ này mới chỉ có mặt tại Nhật Bản nhưng có khả năng trong tương lai Subaru sẽ đưa tùy chọn này ra các thị trường khác.

Động cơ 1.8L tăng áp của Subaru sản sinh 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Đi kèm với động cơ mới trên phiên bản Forester Sport sẽ là hộp số CVT, hệ dẫn động sẽ vẫn là bốn bánh toàn thời gian như tất cả dòng xe Subaru (trừ BRZ).


So với những chiếc Forester thông thường, phiên bản Sport khác biệt với lưới tản nhiệt đen, mâm 18 inch hợp kim tối màu bên ngoài. 

Về phần nội thất, phiên bản Sport được bọc da lộn xen lẫn da thường. Giá khởi điểm tham khảo của phiên bản này tại Nhật là 31.400 USD sau thuế tiêu dùng 10%.

Tạm thời các phân nhánh Subaru khác chẳng hạn như Bắc Mỹ vẫn chưa bình luận gì khi được hỏi về thời điểm khi nào phiên bản 1.8L tăng áp được mở bán tại các khu vực khác. Trước đó tùy chọn động cơ duy nhất trên Forester là loại 2.5L boxer 182 mã lực, 239 Nm mô-men xoắn.