Súng AK-47 sẽ vô dụng khi đối đầu với Mercedes-Benz S-Class bọc thép thế hệ mới

  • 02/08/2021 00:08

Mercedes-Benz S-Class bọc thép

Mercedes S-Class bọc thép vừa được ra mắt với khả năng chống đạn AK-14

Mới đây, hãng xe Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu phiên bản bọc thép dành cho mẫu S-Class thế hệ mới có tên gọi S680 Guard. Nó không chỉ đắt tiền mà còn là mẫu xe có trọng lượng nặng nhất trong dòng S-Class. Đánh đổi lại điều này thì nó lại là mẫu xe có khả năng bảo vệ những người ngồi trong xe an toàn ở cấp độ cao trước các vụ tấn công có vũ trang.

Mercedes-Benz S-Class bọc thép cửa kính

S-Class bọc thép được trang bị cửa kính nhiều lớp phủ polycarbonate.

Nhìn từ bên ngoài, Mercedes-Benz S-Class bọc thép (S680 Guard) trông chẳng khác gì một chiếc S-Class thông thường. Tuy vậy, nếu để ý kỹ, có thể phát hiện ra chiếc xe đắt tiền này được trang bị lớp thân vỏ bằng thép mới, cửa kính nhiều lớp phủ polycarbonate. Ngoài ra, S680 Guard sẽ sử dụng lốp xe Michelin runflat. Sau khi bị hỏng hóc, loại lốp này vẫn có thể tiếp tục di chuyển thêm gần 30km.

Mercedes S680 Guard lốp xe

Sau khi bị hỏng hóc, lốp xe Michelin với hệ thống runflat vẫn di chuyển thêm được gần 30km.

Mercedes S-Class bọc thép sẽ chỉ có phiên bản kéo dài trục cơ sở và cho phép người dùng tuỳ chọn số ghế ngồi là 4 hoặc 5 ghế. Dù cho là cấu hình ghế ngồi thế nào, mẫu xe này cũng sẽ được trang bị bộ giáp có khả năng chống đạn cấp độ VR10. Vì vậy, Mercedes-Benz S680 Guard có thể chống được đạn từ súng AK-47 hay súng trường bắn tỉa Dragunov.

Với những trang bị chắc chắn và tối tân như vậy, tổng trọng lượng của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này là gần 4.196 kg, nặng hơn khoảng 1.814 kg so với phiên bản thông thường, và nặng hơn khoảng 113 kg so với phiên bản xe bản tải điện GMC Hummer thông thường. 

Thông tin chính thức về khả năng vận hành của chiếc xe này không được tiết lộ nhiều. Tuy vậy, để đảm bảo chiếc xe nặng hơn 4 tấn này hoạt động linh hoạt, Mercedes-Benz cũng trang bị cho S680 Guard khối động cơ V12 6.0L tăng áp kép sản xinh công suất 621 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1.001 Nm cùng hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC. Xe có thể đạt tốc độ tối đa gần 190 km/h.

Bạn đọc có thể đọc thêm: Mercedes-Benz S-Class 2021 vén màn

Theo công bố, Mercedes-Benz S680 Guard có giá gần 594.000 USD. Danh sách các thiết bị tuỳ chọn bao gồm một tủ lạnh trong cốp xe (người ngồi trong khoang hành khách vẫn có thể lấy đồ trong tủ lạnh), bình cứu hỏa tích hợp và hệ thống lọc không khí giúp ngăn chặn khói, hơi cay và tất cả những chất độc hại khác không xâm nhập được vào cabin xe. 

Mercedes S-Class bọc thép nội thất

Người dùng sẽ phải trả thêm phí nếu muốn sở hữu các thiết bị như tủ lạnh, hệ thống lọc không khí, bình cứu hỏa.

 

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Nói chung, phạm vi tuỳ chọn các tính năng bảo vệ là rất rộng và hãng có thể đáp ứng nếu khách hàng chịu chi tiền. Tin tức từ tạp chí Stern của Đức cho biết Mercedes-Benz đã mất 51 ngày để hoàn thành mẫu xe S-Class bọc thép này.

Mercedes S-Class bọc thép không chỉ là một “người bạn đáng tin cậy với các nguyên thủ quốc gia mà còn với những người cần di chuyển trong khu vực chiến tranh và thậm chí là những kẻ độc tài, trùm buôn ma túy và những thành phần nguy hiểm khác.

Mercedes-Benz S-Class bọc thép mặt sau

Mercedes S680 Guard là sự lựa chọn hấp dẫn của các nguyên thủ quốc gia. 

Thị trường xe bọc thép, với khả năng bảo vệ các yếu nhân, luôn rất sôi nổi. Ngoài S-Class, còn có rất nhiều mẫu xe khác cũng có khả năng chống đạn. Brabus - một hãng xe độ của Đức đã giới thiệu phiên bản Mercedes G-Class bọc thép với hệ thống bảo vệ VR6 vào năm 2020. Mức độ an toàn tuy không bằng S680 Guard, nhưng chiếc xe này cũng có khả năng bảo vệ hành khách khỏi những cuộc tấn công bằng lựu đạn.

Để cập nhật những mẫu xe được rao bán trên thị trường Việt Nam với mức giá ưu đãi, mời độc giả tham khảo TẠI ĐÂY. 

(Ảnh: Internet)

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/02/sung-ak-47-se-vo-dung-khi-doi-dau-voi-mercedes-benz-s-class-boc-thep-the-he-moi