SUV chạy điện Subaru Solterra 2023 chính thức lộ diện

  • 02/09/2021 14:09

Subaru đã chính thức tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên của mình mang tên Solterra. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào năm 2022 dưới dạng phiên bản 2023.

Về thiết kế ngoại thất, nhiều người có thể sẽ cảm thấy mẫu xe này của Subaru khá quen thuộc và trông gần giống với mẫu concept Toyota bZ4X đã được tiết lộ vào đầu năm nay. Nguyên nhân là bởi mẫu SUV 5 chỗ Solterra mới đã được hợp tác phát triển với Toyota, tương tự như cách hai thương hiệu này đã hợp tác trên các mẫu xe thể thao GR 86 và BRZ.

Subaru Solterra 2023

 Toyota bZ4X Concept

Được xây dựng trên kiến ​​trúc BEV chuyên dụng mang tên e-Subaru Global Platform, Solterra kết hợp giữa kiến ​​thức về xe điện của Toyota với kiến ​​thức chuyên môn về hệ dẫn động bốn bánh của Subaru. Về kích thước, Solterra thuộc phân khúc C, có nghĩa là nó có kích thước tương đương với các mẫu BMW X1 hoặc Audi Q3.

Kiểu dáng thiết kế mang đậm chất thể thao hơn nhiều so với hầu hết các mẫu xe khác của Subaru. Chúng tôi không nhìn rõ phần mặt trước của xe nhưng hứa hẹn sẽ có thiết kế góc cạnh với đèn pha thanh mảnh và các hốc hút gió nổi bật tương tự mẫu Toyota bZ4X. Do là mẫu xe thuần điện nên Subaru Solterra sẽ được trang bị lưới tản nhiệt khép kín. Trong khi đó, thiết kế phía sau của mẫu SUV này trông rất ngầu.

Nội thất Subaru Solterra 2023

Nội thất Toyota bZ4X Concept

Di chuyển vào bên trong, thiết kế khoang cabin gần như bê nguyên từ mẫu concept bZ4X với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số sau vô lăng có đường viền bao quanh trông có vẻ khá “dị”. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, đặt phía cụm trên cụm điều khiển trung tâm tối giản với núm xoay chuyển số gọn gàng.

Subaru chưa tiết lộ bất cứ điều gì về pin hoặc động cơ của Solterra, nhưng Toyota trước đó đã xác nhận phiên bản sản xuất của bZ4X sẽ đi kèm với động cơ điện kép và hệ dẫn động tất cả các bánh.

Nguồn: AutoDaily