SUV Countryman nhà MINI thay đổi thiết kế, thêm “chất” thể thao và nhiều trang bị cao cấp hơn

  • 19/06/2020 15:06

Bên cạnh thiết kế dữ dằn và cá tính hơn phiên bản cũ, mẫu crossover MINI Countryman 2021 còn có nội thất hiện đại cùng động cơ "sạch" hơn.

Từng chỉ gắn liền với những chiếc hatchback tí hon trong quá khứ, ngày nay MINI đã trở thành một hãng xe độc lập với dòng sản phẩm đa dạng. Tuy nhiên điều này cũng khiến cho mỗi đợt nâng cấp sản phẩm của MINI kéo dài hơn. Trong khi những chiếc MINI 3 cửa truyền thống đã trải qua đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời (LCI theo cách gọi của tập đoàn mẹ BMW) từ năm 2018 thì phải tới nay dòng crossover MINI Countryman mới được cải tiến tương tự.



Dù vẫn mang đậm chất Countryman, nhưng phiên bản nâng cấp mới nhất này nhìn chung đã có kiểu dáng thể thao và cá tính hơn. Bất kỳ ai cũng có thể nhận ra điều này khi nhìn vào phần đầu xe. Ngoài cặp đèn pha với choá bên trong mới, MINI Countryman 2021 còn có lưới tản nhiệt không còn đường vòng cung ở cạnh dưới như đời cũ. Bộ cản trước cũng có thiết kế dữ dằn với các mang gió trang trí và hốc gió trung tâm cỡ lớn, hai bên là đèn sương mù bi cầu.



Giống như những chiếc MINI LCI khác, Countryman không thể thiếu được đèn hậu với các dải LED hình cờ Vương quốc Anh Union Jack, cũng như cản dưới cũng được tái thiết kế. Ngoài những thay đổi nêu trên, MINI còn bổ sung thêm 2 màu sắc mới cho xe là trắng bạc ánh kim White Silver Metallic và xanh lục ánh kim Sage Green Metallic. Ngoài ra gói tuỳ chọn Piano Black Exterior cũng sẽ đổi toàn bộ các đường viền trang trí màu chrome ở ngoại thất thành màu đen bóng.



Thay đổi dễ nhận ra nhất của MINI Countryman LCI, nhưng lại chỉ dành cho các khách hàng "chịu chi" đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số tuỳ chọn. Tuy nhiên nằm bên cạnh, hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe đã được nâng cấp với màn hình 8,8 inch và hỗ trợ tính năng trợ lý ảo Amazon Alexa. Ngoài ra người lái sẽ cầm vào chiếc vô-lăng thể thao mới với vành bọc da. MINI cũng không quên bổ sung các lựa chọn ốp trang trí cùng 2 màu da Chesterfield mới là nâu Malt và xanh Indigo.



Các phiên bản động cơ hiện tại của Countryman đều được giữ nguyên, nhưng nâng cấp để "đem tới sự cân bằng tuyệt vời hơn giữa cảm giác lái vui nhộn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp". Những động cơ xăng có thêm bộ lọc hạt bụi khí thải mới, trong khi những bản máy xăng 4 xi-lanh sở hữu cổ xả được tích hợp vào nắp quy-lát để làm mát khí xả hiệu quả hơn cho hệ thống tăng áp.



Với phiên bản Countryman Cooper thấp nhất, động cơ 1.5l 3 xi-lanh tăng áp đem tới cho xe công suất 134 mã lực để có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong 9,3 giây với hệ dẫn động cầu trước và tăng lên 9,6 giây với hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản Cooper S được nâng máy lên 2.0l 4 xi-lanh mạnh 189 mã lực, giúp rút ngắn thời gian tăng tốc xuống lần lượt 7,1 hoặc 7,2 giây. Chiếc MINI Countryman JCW thể thao chỉ được lắp hệ thống dẫn động 4 bánh All4, kết hợp với động cơ mạnh 301 mã lực để tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,9 giây.



Bản hybrid cắm sạc hybrid Cooper SE Countryman ALL4 cũng quay trở lại với động cơ xăng 3 xi-lanh dẫn động cầu trước và mô-tơ điện dẫn động cầu sau. Khi hoạt động cùng nhau, chúng tạo ra tổng công suất 224 mã lực để cho thời gian tăng tốc từ 0-96km/h trong 6,5 giây trước khi đạt tốc độ 196km/h. Trong khi có động cơ không nhiều thay đổi, MINI cho biết các phiên bản Cooper Countryman All4 nay có sẵn hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Những model khác được trang bị hộp số Steptronic 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.













(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)