SUV điện BMW iX xDrive50 2022 sở hữu những gì để xứng với mức giá gần 2 tỷ đồng

  • 02/06/2021 19:06

Ngay sau khi chính thức lộ diện, thông tin cũng như giá thành của mẫu xe BMW iX xDrive50 2022 đã ngay lập tức thu hút được nhiều đánh giá của người dùng. Cụ thể, giá xe BMW iX xDrive50 2022 tại thị trường Mỹ khởi điểm ở mức 83.200 USD, tương đương khoảng 1,9 tỷ đồng. Nhiều người cho rằng đây là mức giá khá cao với một mẫu SUV điện hoàn toàn mới.

BMW iX xDrive50 2022

BMW iX xDrive50 2022 tại Mỹ

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, BMW iX xDrive50 là mẫu xe ô tô điện hiện đại, được hãng xe Đức trang bị khá nhiều công nghệ và tính năng mới. Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu thêm về mẫu xe này, để nhận định xem mức giá gần 2 tỷ đồng có xứng đáng?

Thuộc mẫu xe ô tô điện thuộc dòng SAV (Sports Activity Vehicle) của BMW, mẫu iX xDrive50 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ với công suất khá mạnh mẽ. Cụ thể, iX xDrive50 2022 sở hữu 2 mô-tơ điện được bố trí lần lượt ở trước và sau xe, lần lượt phụ trách việc dẫn động cho cầu trước và cầu sau. Trong đó, mô-tơ trước có công suất 268 mã lực và mômen xoắn cực đại 352 Nm; mô-tơ sau sở hữu công suất 335 mã lực và mômen xoắn cực đại 400 Nm.

Bộ đôi mô-tơ điện này kết hợp với nhau mang đến cho BMW iX xDrive mang đến cho tổng công suất 516 mã lực và mômen xoắn cực đại 764 Nm. Nhờ có trang bị này mà BMW iX xDrive50 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,6 giây và có vận tốc tối đa 200 km/h. Cung cấp năng lượng vận hành mô-tơ là bộ pin Lithium 106,3 kWh, giúp xe có khả năng vận hành 482 km.

BMW iX tương thích hệ thống sạc nhanh

Mỗi 10 phút sạc, chiếc BMW iX xDrive50 có thể vận hành 145 km

Được biết, chiếc iX xDrive50 2022 có khả năng tương thích với bộ sạc nhanh DC 200 kW, cho phép sạc pin từ 10 lên 80% chỉ trong khoảng 40 phút. Với mỗi 10 phút sạc, chiếc xe có thể đi thêm 145 km. Bên cạnh đó, BMW còn trang bị cho mẫu iX 2022 hệ thống thu hồi năng lượng hiện rất hiện đại. Người dùng có thể tùy chọn giữa các thiết lập thu hồi khác nhau từ Cao, Trung bình cho đến Thấp, mỗi chế độ này đều đi kèm tính năng vận hành chỉ với một bàn đạp ga.

Với tính năng này, khi người dùng bỏ chân khỏi bàn đạp ga, chiếc xe sẽ tiếp tục di chuyển như được thả trôi, sẽ không có bất kỳ hệ thống nào hãm lại tốc độ của xe. Trong trường hợp có phương tiện phía trước giảm tốc độ, chiếc iX cũng sẽ tự động kích hoạt chế độ phanh hồi năng để giảm tốc độ xe.

Theo công bố, BMW iX xDrive50 2022 có 3 chế độ vận hành là Personal, Sport và Efficient. Mỗi chế độ sẽ có một thiết lập khác nhau, liên quan đến hệ thống lái, khung gầm, bảng đồng hồ, đèn trợ sáng nội thất, âm thanh bên trong khoang lái. Ở chế độ Sport thể thao, hệ thống này sẽ tăng tốc độ phản hồi của ga cũng như hệ thống lái, đồng thời tăng mức độ âm thanh bên trong khoang lái. Chế độ Personal (Cá nhân) cho phép người dùng tự tạo nên chế độ lái của riêng mình.

Hệ thống treo tiêu chuẩn của BMW iX xDrive50 là loại giảm chấn nâng, cho phép điều chỉnh độ cứng tùy thuộc vào hành trình của giảm xóc. BMW cho biết trang bị này sẽ giúp xe tránh được tình trạng hết hành trình giảm xóc, đồng thời mang đến sự thoải mái cho người dùng khi vận hành ở những đoạn đường gồ ghề. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ thống treo điện tử thích ứng đi kèm hai giảm xóc bóng hơi cân bằng tự động.

Điểm đặc biệt của iX so với các mẫu xe khác của BMW chính là nội thất vô cùng mới mẻ. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 14,9 inch của xe và màn hình giải trí 12,3 inch sẽ được bố trí sát nhau như một màn hình cong duy nhất, đi kèm là mặt kính chống phản xạ, mang đến khả năng quan sát tốt dù dưới điều kiện ánh sáng mạnh.

Khoang lái BMW iX

Khoang lái xe BMW iX xDrive50

Hệ thống thông tin giải trí của xe chạy trên nền hệ điều hành BMW iDrive 8 mới nhất, cho phép người dùng có thể nâng cấp phần mềm trực tuyến. Các trang bị nổi bật khác trên xe có thể kể đến màn hình hắt kính lái, vô lăng lục giác, hệ thống điều hòa không khí tự động bốn chiều và cửa sổ trời toàn cảnh được dán sẵn phim thông minh có khả năng điều chỉnh độ trong chỉ bằng một nút bấm.

Các tín đồ âm thanh sẽ hài lòng khi biết rằng BMW iX xDrive50 2022 được trang bị sẵn hệ thống âm thanh Harman Kardon với 18 loa vệ tính và hai loa bass với tổng công suất 655W. Nếu có nhu cầu cao hơn, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ thống loa Bowers & Wilkins gồm 30 loa vệ tinh có tổng công suất 1.615W.

Có thể thấy, mức giá 83.200 USD, hay 1,9 tỷ đồng cho một mẫu xe sở hữu nhiều trang bị, tính năng và tiện ích kể trên là rất hợp lý.