SUV điện Chevrolet Blazer 2024 chính thức trình làng

  • 28/09/2022 10:09

Được giới thiệu là chiếc crossover chạy điện với phiên bản SS đỉnh cao và mạnh nhất, Chevrolet Blazer 2024 đã chính thức “trình làng” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ Detroit 2022.

Mới đây, Chevrolet Blazer 2024 đã chính thức ra mắt. Dù không được nhà sản xuất tiết lộ thông số, kích thước cụ thể, nhưng dựa trên hình ảnh tại triển lãm có thế thấy mẫu xe điện này không khác biệt quá nhiều so với phiên bản chạy xăng trước đây.

Chiếc SUV thuần điện này có ngoại hình bắt mắt, thiết kế khỏe khoắn và năng động với nhiều đường cong cơ bắp. Blazer EV có đến 4 phiên bản gồm 1LT, 2LT, RS và SS. Tùy từng phiên bản sẽ có các chi tiết ngoại thất riêng biệt.

Cụ thể, ở các bản LT,  thân xe sử dụng màu đơn sắc đồng bộ từ trên xuống dưới, gắn mâm 19 inch. Bản RS được thiết kế thể thao, hầm hố hơn với lưới tản nhiệt màu đen, ốp sườn đen bóng và một số chi tiết thiết kế khí động học cùng la-zăng 21 inch. Bản SS cao cấp nhất nên được phối sơn 2 tông màu tạo sự khác biệt, mâm 22 inch, phanh trước Brembo và xe còn có lưới tản nhiệt mang logo SS độc đáo, khác hẳn với bản RS.

Ở cả 4 phiên bản đều được trang bị cổng sạc tự mở bằng cách nhấn nhẹ vào phần nắp đậy. Riêng phiên bản RS và SS sở hữu cốp sau mở tự động, chủ xe chỉ cần bước lại gần là đã có thể kích hoạt cảm biến mở cốp sau xe. Nếu cảm thấy không cần thiết với trang bị này, chủ xe có thể tắt chức năng và mở cốp theo cách nhấn nút quen thuộc.

Về nội thất, tất cả các phiên bản của Blazer 2024 đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và hệ thống thông tin giải trí 17,7 inch đồ sộ. Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Super Cruise của GM là một tùy chọn.

Một điểm đặc biệt khiến nhiều người thích thú ở mẫu crossover điện này đó là: Chủ xe chỉ cần cầm theo chìa khóa, ngồi vào ghế lái và nhấn chân phanh là chiếc xe điện Blazer EV sẵn sàng lăn bánh. Xe hoàn toàn không có nút bấm khởi động Start/Stop.

Ở hai phiên bản RS và SS sẽ có thêm nhiều trang bị hơn so với bản LT. Cả 2 bản đều dùng vô-lăng đáy phẳng, ghế trước có sưởi và thông gió.

Phiên bản RS có nội thất điểm xuyết bằng đường chỉ khâu tương phản màu xanh lam và đỏ. Còn SS là sự kết hợp của màu đỏ Adrenaline và màu cam Argon, ghế sau được bọc da cao cấp. Cả RS và SS đều có hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái, cửa sổ trời thoáng đãng. Hàng ghế thứ 2 cũng được trang bị cổng sạc USB-C và khe gió riêng.

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái với phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, phanh cho người đi bộ phía trước, chỉ báo khoảng cách sau và hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn đường, tất cả các phiên bản Blazer EV đều đạt tiêu chuẩn với bộ công nghệ Chevrolet Safety Assist.

Khả năng vận hành là điểm quan trọng, đáng chú ý nhất trên chiếc xe điện thế hệ mới này. Xe sở hữu đủ cả 3 tùy chọn về hệ dẫn động là cầu trước, cầu sau và dẫn động 4 bánh AWD. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản RS được lựa chọn cả 3 hệ dẫn động. Bản 1LT chỉ đi cùng dẫn động cầu trước, bản SS chỉ có AWD trong khi bản 2LT tiêu chuẩn là cầu trước và có thêm tùy chọn AWD. Ngoài ra, mỗi kiểu dẫn động sẽ tương ứng với dung lượng pin và công suất mô-tơ khác nhau. Dung lượng pin tối đa của mẫu crossover này cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 515 km (tương đương 320 dặm) cho một lần sạc đầy.

Về động cơ, Chevrolet vẫn chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật cho tất cả các biến thể. Riêng chiếc Blazer EV phiên bản SS mạnh nhất được trang bị hệ thống mô-tơ điện kép có thể sản sinh ra công suất lên đến 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 878 Nm. Con số này đủ khiến chiếc SUV hiệu suất cao BMW X5 M50i cũng phải “ngả mũ” thán phục khi chỉ đạt mức công suất tối đa 523 mã lực. Bên cạnh đó, xe còn trang bị nút kích hoạt chế độ hiệu năng cao WOW (Wide Open Watts) cho phép tăng tốc dễ dàng từ vị trí xuất phát lên 96 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây.

Dự kiến, Chevrolet Blazer EV 2LT và RS sẽ được bán ra vào mùa hè năm 2023 với giá ước tính lần lượt là 47.595 USD (khoảng 1,1 tỷ VNĐ) và 51.995 USD (khoảng 1,2 tỷ VNĐ). SS mở bán vào cuối năm 2023 với giá 65.995 USD (khoảng 1,55 tỷ VNĐ). Đầu năm 2024, 1LT mới mở bán với giá dự kiến ​​là 44.995 USD (khoảng 1,05 tỷ VNĐ). Hứa hẹn đây sẽ là mẫu SUV làm khuấy động thị trường xe trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe