SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên ở Sài Gòn

  • 02/07/2021 10:07

Sau khi Công ty cổ phần Ô tô Regal chính thức công bố việc không làm đại lý chính hãng cho thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce sau hơn 7 năm hoạt động, giới nhà giàu Việt cũng đã đón nhận việc 1 công ty khác sẽ tiếp quản quyền làm đại lý chính hãng Rolls-Royce Motor Cars.

Mới đây, nhà phân phối thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce mới tại Việt Nam đã mang về nước chiếc xe đầu tiên của mình để trưng bày tại Sài Gòn. Không phải Phantom VIII hay Ghost 2021, mà chính lại là chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan trở thành mẫu xe được giới thiệu.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan chính hãng được chụp ảnh ở Hà Nội trước khi mang vào Nam trưng bày

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan chính hãng được chụp ảnh ở Hà Nội trước khi mang vào Nam trưng bày

Điều này gây khó hiểu cũng như thất vọng cho giới mê xe cũng như các nhà giàu Việt vì Rolls-Royce Cullinan đã có hơn 35 chiếc được mang về nước nhưng phiên bản Rolls-Royce Ghost 2021 lại chưa có chiếc xe nào, trong khi đó, gần như các đại lý Rolls-Royce Motor Cars trên toàn thế giới đều đã phục vụ dòng xe siêu sang này, ngay đến đất nước Campuchia cũng đã nhanh chóng có Rolls-Royce Ghost 2021 chính hãng.

Sau gần 5 tháng công bố trở thành nhà phân phối Rolls-Royce mới tại Việt Nam, đại lý Rolls-Royce Motor Cars HCMC Boutique cũng đã rục rịch mang chiếc xe siêu sang chính hãng đầu tiên về trưng bày trong tình cảnh Tp.HCM đang căng mình đế chống dịch Covid-19. Mức giá xe Rolls-Royce Cullinan chính hãng cũng như các dòng xe Rolls-Royce khác chưa được công bố.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan bên trong đại lý chính hãng đặt tại Tp.HCM

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan bên trong đại lý chính hãng đặt tại Tp.HCM

Được biết, người đứng đằng sau nhà phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam là 1 đại gia cuối 8X khá nổi tiếng trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu, đồ xa xỉ trong nước nên sẽ có lượng khách hàng VIP rất tốt nhưng giá bán vẫn là yếu tố then chốt để khách tìm đến đại lý Rolls-Royce chính hãng hay là các công ty nhập khẩu tư nhân.

Bằng chứng là hầu hết xe Rolls-Royce Cullinan lăn bánh trên đường đều do các công ty nhập khẩu tư nhân mang về nước, số lượng xe chính hãng không quá 5 chiếc. Một số khách hàng chuyên chơi xe chính hãng cũng như đồng hồ đắt đỏ cũng chịu mua Rolls-Royce Cullinan nhập tư.

Hiện chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan ít chạy nhất Việt Nam phải kể đến mẫu xe đang nằm trong garage của Minh "Nhựa" vì chưa được cho ra biển số dù chủ nhân của Pagani Huayra đã nhận bàn giao xe được gần 1 năm và phải mất thêm 1 năm để chờ xe về.

Showroom của đại lý Rolls-Royce Việt Nam cũng là nơi lui tới của giới nhà giàu Sài thành

Showroom của đại lý Rolls-Royce Việt Nam cũng là nơi lui tới của giới nhà giàu Sài thành

Showroom mới của Rolls-Royce sẽ được đặt tại Sài Gòn nơi số lượng khách mua xe siêu sang có vẻ yếu thế hơn các doanh nhân sinh sống ở Hà Nội. Tuy nhiên, với sự phát triển rất mạnh mẽ, hy vọng việc dời đô Rolls-Royce vào Nam sẽ giúp nhà phân phối mới hái được lộc từ các doanh nhân có thế mạnh chơi siêu xe.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên ở Sài Gòn dùng để trưng bày mang một cái tên khá đặc biệt, trong đó, Cullinan vốn được đặt theo viên kim cương 3.106 carat đẹp nằm trên vương miện Crown Jewels của Nữ hoàng Anh. Đây cũng chính là viên kim cương thô lớn nhất thế giới.

Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12, dung tích 6.75 lít, tăng áp kép, bơm ra công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Động cơ của SUV siêu sang này sẽ kết hợp cùng với hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới.