SUV Trung Quốc Haval sản xuất tại Thái Lan, đánh vào thị trường Đông Nam Á

  • 17/06/2021 00:06

SUV Trung Quốc Haval sản xuất tại Thái Lan, đánh vào thị trường Đông Nam Á.

SUV Trung Quốc Haval sản xuất tại Thái Lan, đánh vào thị trường Đông Nam Á.

Theo tin tức ô tô, hãng ô tô Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) đã bắt tay với Thái Lan và mở hệ thống nhà máy sản xuất ô tô thông minh tại nước này nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trên thị trường quốc tế và đặc biệt là Đông Nam Á. Đặc biệt, mẫu SUV Trung Quốc Haval H6 Hybrid chính là model đầu tiên xuất xưởng.

SUV Trung Quốc Haval H6 Hybrid xuất xưởng.

SUV Trung Quốc Haval H6 Hybrid xuất xưởng.

Cụ thể, nhà máy mới đặt tại thành phố Rayong đóng vai trò là đòn bẩy đắc lực của Great Wall Motor trong việc giới thiệu các mẫu xe thân thiện môi trường của hãng đến người tiêu dùng Đông Nam Á. Từ đó, các dòng sản phẩm xe chạy điện (xEV) bao gồm xe lai điện (HEV), xe lai sạc điện (PHEV) và cả xe thuần thiện (BEV) sẽ được cung cấp từ nhà máy này.

SUV Trung Quốc sản xuất tại Thái Lan ứng dụng công nghệ cao cấp.

SUV Trung Quốc sản xuất tại Thái Lan ứng dụng công nghệ cao cấp.

Được biết, hệ thống nhà máy sản xuất ô tô thông minh của GWM được nâng cấp và cải tạo từ một cơ sở sản xuất xe hơi trước đây thuộc General Motors (GM) đã bán nó cho GWM sau khi GM quyết định rút khỏi Thái Lan.

Đặc biệt, GWM bật mí rằng nhà máy thông minh tại Thái Lan là sự kết hợp hài hòa giữa máy móc công nghệ cao và các giải pháp kỹ thuật số hiện đại, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật và dịch vụ tối tân nhất.

Cụ thể, hãng đã hiện đại hóa nhà máy bằng cách đưa vào các công nghệ sản xuất hiện đại bao gồm trí tuệ nhân tạo, công nghệ robot và cả kỹ thuật sản xuất động cơ từ Trung Quốc. Từ đó, sản lượng xe dự kiến sẽ là 80.000 chiếc xe mới mỗi năm với 60% số lượng dành cho thị trường nội địa Thái Lan và 40% còn lại dành cho xuất khẩu.

SUV Trung Quốc thân thiện môi trường sản xuất tại Thái Lan sẽ được xuất khẩu trong thời gian tới.

SUV Trung Quốc thân thiện môi trường sản xuất tại Thái Lan sẽ được xuất khẩu trong thời gian tới.

Nhà máy Rayong đánh dấu một cột mốc mới của công ty trong việc giúp thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan và tạo công ăn việc làm cho người dân tại đây. Nó cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc "tạo điều kiện cho ngành công nghiệp ô tô Thái Lan để lại dấu ấn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là trong phân khúc xe điện" - GWM cho biết.

Được biết, Haval H6 2021 là một trong những mẫu SUV ăn khách nhất tại Trung Quốc hiện nay với 376.864 xe bán ra trong năm 2020. Biến thể ra mắt tại Thái Lan là Hybrid sử dụng động cơ 1.5T DCT kết hợp với mô-tơ điện, mang đến tổng công suất 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm.

Mẫu xe Trung Quốc "Made in ThaiLand" dành cho thị trường ô tô Đông Nam Á có thể xuất hiện tại Việt Nam trong tương lai dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và sẽ là đối thủ của Honda CR-V 2021.

(Nguồn ảnh: BangKok Post)

Theo Ân Từ
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/17/suv-trung-quoc-haval-san-xuat-tai-thai-lan-danh-vao-thi-truong-dong-nam-a