Suzuki Ciaz 2020 giảm giá mạnh, chỉ còn dưới 500 triệu

  • 07/10/2020 15:10
Sau hơn 1 tuần ra mắt, Suzuki Ciaz bản nâng cấp giữa dòng đời đã hạ mức giá bằng với bản cũ bán năm 2019.
 

Ciaz là mẫu sedan hạng B mới nhất của Suzuki tại Việt Nam. Vào cuối tháng 9 vừa qua mẫu xe đã được nâng cấp giữa dòng đời. Trong khi các đối thủ dù đã xuất hiện từ lâu vẫn giữ giá, Ciaz 2020 lại bất ngờ giảm giá chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt.

Theo thông tin từ đại lý, mẫu xe Ciaz hiện được giảm giá 30 triệu, từ 529 triệu còn 499 triệu đồng. Đây là mức giá ương đương với Ciaz bản cũ được bán vào năm 2019.

Ngang giá bản cũ nhưng Suzuki Ciaz 2020 lại có nhiều trang bị hơn đáng kể. 

Bên cạnh việc thay đổi nhẹ thiết kế với lưới tản nhiệt mới và các điểm nhắn bằng chrome, đèn chiếu sáng halogen của xe còn được nâng cấp thành LED projector, đồng thời bổ sung đèn định vị ban ngày LED.


Nội thất xe thoạt nhìn vẫn giống bản trước nhưng thực tế đã thay đổi màn hình trung tâm. Màn hình này có kích thước 9 inch và sử dụng hệ điều hành Android. Camera hành trình của xe được bổ sung thêm các tính năng như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước hay nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước.


Động cơ của Ciaz mới không thay đổi, vẫn là loại 4 xy-lanh 1.4 lít cho công suất 91 hp và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. 

Về các công nghệ an toàn cho hành khách, Suzuki Ciaz kém hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Dù là phiên bản nâng cấp nhưng Suzuki Ciaz 2020 chỉ có trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cùng 2 túi khí an toàn. Trong khi đó, những công nghệ an toàn thuộc dạng phổ thông hiện nay như cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc vẫn chưa được trang bị.

Đối thủ cạnh tranh
 

Suzuki Ciaz 2020 được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam và chỉ có duy nhất 1 phiên bản. Mức giá mới 499 triệu đồng của mẫu xe này xấp xỉ giá bản tầm trung cao của Hyundai Accent (1.4AT Tiêu chuẩn) và trung thấp của Toyota Vios (1.5E MT). Trong thời gian tới, mẫu sedan duy nhất của Suzuki Việt Nam sẽ phải cạnh tranh cả với Honda City. Giá City bản cũ dao động từ khoảng 560-600 triệu đồng.

Trong phân khúc sedan hạng B, Ciaz và Sunny là những mẫu xe thường xếp cuối về doanh số trong những năm gần đây. Các mẫu xe dẫn đầu là Vios, Accent, City và Mazda2. Việc Ciaz giảm giá được trông đợi sẽ giúp mẫu xe  tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. Xét về trang bị, Ciaz chưa có điểm thực sự vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc.