Suzuki Swift 2021: Ồ ạt nhận cọc tại đại lý

  • 01/06/2021 16:06
Bản nâng cấp lần này của Suzuki Swift không có quá nhiều thay đổi, chủ yếu là trau chuốt ở ngoại hình và thêm tiện nghi bên trong.


Trì hoãn nhiều tháng liền, Suzuki Swift 2021 đến nay mới có lịch về nước gần như chắc chắn. Theo thông tin từ đại lý, mẫu xe này sẽ được nhập về ngay trong tháng 6 này. Trước đó, một số nơi từng hé lộ về Swift mới từ tháng 2 và cho biết xe có thể về trong tháng 3 khiến nhiều khách hàng chờ đợi. Hiện tại, đại lý đã nhận đặt cọc Swift 2021. Người bán cho biết đợt này xe được nhập về rất ít, mỗi đại lý chỉ có chưa đến 10 chiếc để giao. Trong khi đó, có đại lý đã nhận cọc hơn một nửa số lượng xe nhập về.



Trong thời gian gần đây, Swift gần như đã dọn sạch hàng tồn mẫu cũ để đón mẫu mới. Doanh số bán hàng của mẫu hatchback này trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua đều là 3 chiếc. Tổng số xe bán ra trong 4 tháng đầu năm mới chỉ đạt 113 chiếc. Với số lượng xe nhập về "nhỏ giọt" đợt này, doanh số Swift trong thời gian tới có thể vẫn sẽ không cao.

Suzuki Swift 2021 là bản nâng cấp nhẹ. Ở ngoại thất, xe có vài điểm mới là lưới tản nhiệt dạng 3D dạng tổ ong choán toàn bộ mặt tản nhiệt phía trước, bỏ đi ốp nhựa đặc màu đen ở bản cũ, thay viền nhựa màu đỏ bằng viền chrome, cùng bộ vành 5 chấu cách điệu cầu kỳ hơn. Ngoài ra, các trang bị khác vẫn giữ nguyên như đèn LED trước/sau và đèn sương mù halogen.

Nội thất xe có chi tiết mới mẻ dễ nhận ra là màn hình lớn 8 inch thay cho loại 7 inch cũ, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị còn lại gần như không đổi, bao gồm đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động... cho đến ghế bọc nỉ. Trong phân khúc hatchback hạng B, chỉ có Swift vẫn giữ loại ghế nỉ này, trong khi các đối thủ đều dùng ghế da.



Nếu giống với bản bán tại Thái Lan, một công nghệ mới có thể xuất hiện trên Swift 2021 là camera 360 độ. Hiện chưa rõ trang bị cụ thể của bản bán tại Việt Nam.

Swift 2021 vẫn dùng động cơ xăng 1,2 lít cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT. Trang bị an toàn ở mức cơ bản. Xe nhiều khả năng không có cân bằng điện tử - tính năng được người Việt trông chờ từ lâu. Xe vẫn chưa có giá bán. Người bán cho biết giá dự kiến sẽ không tăng so với bản cũ. Swift trước đây được bán với giá 549 triệu đồng với bản cao cấp nhất.

Phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam có rất ít mẫu xe nên sự cạnh tranh là không cao. Hiện chỉ có Toyota Yaris dẫn đầu doanh số và xếp sau là Mazda2 và Suzuki Swift. Có thể trong thời gian tới đây, Mitsubishi Mirage 2021 sẽ quay trở lại thị trường bằng bản nâng cấp facelift.