Suzuki tung ưu đãi tới 70 triệu đồng cho Ertiga

  • 05/06/2021 14:06
Sau khi giảm, giá bản cao nhất của Suzuki Ertiga đã xuống dưới mức 500 triệu đồng, đó là còn chưa kể đến một số quà tặng phụ kiện đi kèm.

Cụ thể, các đại lý đang có một số chương trình ưu đãi dành cho Suzuki Ertiga. Theo đó, mức khuyến mãi tại mỗi nơi sẽ khác nhau do phục thuộc vào chính sách riêng, ví dụ như một showroom tại Hà Nội đang chào bán mẫu MPV cỡ nhỏ này với ưu đãi lên tới 70 triệu đồng bao gồm giảm giá trực tiếp 60 triệu và 10 triệu đồng tiền phụ kiện. Trong khi đó một cơ sở khác tại miền Nam chỉ giảm 50 triệu đồng cho Ertiga và cũng tặng kèm một số phụ kiện chính hãng.



Theo thông tin trước đó từ Suzuki Việt Nam, trong 3 tháng 5, 6 và 7/2021 lượng xe nhập về của bộ đôi Suzuki XL7 cùng Ertiga sẽ bị hạn chế do nhà máy bên Indonesia khan hiếm linh, phụ kiện cần thiết để lắp ráp. Điều này đánh mạnh vào sức bán của Suzuki XL7 bởi mẫu MPV lai SUV này đang thu hút được nhiều sự quan tâm của khách Việt, đỉnh điểm là ở tháng 3 vừa qua với doanh số đạt 885 xe. Trong khi đó, sức tiêu thụ của Suzuki Ertiga lại không được như XL7, thường xuyên có hàng tồn kho. Do đó, cũng dễ hiểu khi các đại lý tung ưu đãi lớn cho Ertiga để kích cầu mua bán dù rằng xe về nhỏ giọt.

Suzuki Ertiga cũng từng có sức bán tương đối ổn khi mới ra mắt Việt Nam. Tuy nhiên, sự xuất hiện của người anh em XL7 lại tạo thêm áp lực cho Suzuki Ertiga vốn đã khó cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander. Nguyên nhân là do Suzuki XL7 được phát triển từ Ertiga, sở hữu một số nét thiết kế tương đồng nhưng có phần khỏe khoắn và bắt mắt hơn khiến nhiều người dùng nhận định XL7 là bản nâng cấp của Ertiga.

Đặc biệt, giá bán của Suzuki XL7 chỉ cao hơn Ertiga đúng 40 triệu đồng. Khoảng cách này không phải là không lớn nhưng không đến mức khó tiếp cận đối với nhiều khách hàng. Vậy nên có thể ví sức bán của Suzuki XL7 cùng Ertiga như 2 con phố Bà Triệu và Phố Huế tại Hà Nội, tuy song song nhưng lại ngược chiều: XL7 tăng, Ertiga giảm.