Tác dụng của nút Shift Lock trên xe ô tô ít ai biết

  • 28/08/2018 00:08

Tác dụng của nút Shift Lock trên xe ô tô ít ai biết

Shift Lock giúp tài xế có thể di chuyển được xe mà không cần nổ máy

Theo chia sẻ của các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, khi xe gặp trục trặc do va chạm, ngập nước hay do hết điện khiến xe không thể di chuyển. Đối với những người không biết đến tác dụng của Shift Lock sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của người cứu hộ, hoặc là kéo xe từ vị trí này sang vị trí khác. Tuy nhiên, nếu ai biết sử dụng nút lệnh này sẽ có thể di chuyển được xe mà không cần phải nổ máy.

Tùy thuộc vào từng loại xe mà Shift Lock được đặt ở vị trí khác nhau. Thông thường, nút này được làm nhô cao lên để khi cần đến, tài xế chỉ cần ấn ngón tay vào đã có thể di chuyển được cần số thoải mái mà không cần nổ máy xe. 

Tác dụng của nút Shift Lock trên xe ô tô ít ai biết

Shift Lock có thể đặt nhô lên hoặc ẩn bên trong và thường không xuất hiện trên các xe hiện đại ngày nay

Cũng có nhiều loại xe lại đặt ở vị trí khác, nút Shift Lock lại nằm ẩn tận bên trong, bên ngoài được đậy kín bảo vệ bởi một nắp đậy bằng nhựa rất nhỏ. Như vậy, bạn cần phải mở nắp đậy đó ra, có thể mở bằng chìa khóa, mũi dao hoặc tua-vít,...Sau đó bạn hãy gạt và nhấn vào bên trong sẽ di chuyển được cần số xe.

Hiện nay, cũng có nhiều người thắc mắc xe của họ không có nút Shift Lock này. Lý do là bởi xe của họ thuộc một trong số các dòng xe hiện đại ngày nay đều được trang bị cần số điều khiển điện tử nên nút Shift Lock không còn nữa. Tuy nhiên, những dòng xe hiện đại này nếu không may gặp phải trục trặc như vậy, họ chỉ còn cách câu điện để nổ máy hoặc nhờ thợ sửa chữa đến trợ giúp.

Như vậy, chỉ với chia sẻ về kiến thức nhỏ trên đây, Oto.com.vn tin rằng các bác tài xế hoàn toàn có thể trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm lái xe ô tô để không phải gọi cứu hộ khi đang đi đường.

Có thể bạn quan tâm:

  • Xe ô tô hoạt động vòng tua máy bao nhiêu vòng/phút là bình thường?
  • Lý giải tại sao đèn báo phanh ô tô sáng
  • Những lỗi có thể xuất hiện ở xe ô tô nếu gặp thợ thiếu trách nhiệm

(Nguồn ảnh: topcarvn.com)