Tai nạn kinh hoàng tại chặng đua Bahrain GP

  • 30/11/2020 18:11
Tay đua F1 Romain Grosjean đã thoát ra khỏi vụ tại nạn với vài vết bỏng nhẹ sau khi chiếc xe của anh bị va chạm và bốc cháy tại Grand Prix Bahrain vào Chủ nhật vừa qua.
 

Tay lái 34 tuổi người Pháp đã trượt khỏi đường đua ở vòng đầu tiên và chiếc xe của anh đã bốc cháy sau khi bị thanh chắn cắt làm đôi. Grosjean lao ra với ngọn lửa gầm rú phía sau. Có thể thấy chiếc mũ bảo hiểm đã bảo vệ được đầu của anh khỏi đám cháy.

Cơ quan điều hành FIA cho biết Grosjean đã ổn định và được đưa bằng trực thăng tới bệnh viện quân y.

“Romain vẫn ổn, tôi không muốn đưa ra bình luận y tế nào nhưng anh ấy bị bỏng nhẹ ở tay và mắt cá chân,” Trưởng đội Haas, Guenther Steiner cho biết. “Rõ ràng là anh ấy bị chấn động ... Tôi muốn cảm ơn các đội cứu hộ đã rất nhanh chóng. Các cảnh sát và những thành viên của FIA, họ đã làm rất tốt, thật đáng sợ.”


Grosjean đã bị mắc kẹt bên trong chiếc xe rực lửa gần 10 giây trước khi bằng cách nào đó tìm được lối thoát. Cảnh quay cuộc đua cho thấy các quan chức an toàn đã đến được xe ngay lập tức nhưng Grosjean vẫn bị mắc kẹt bên trong. Anh cố gắng tìm một lối thoát, nhảy qua ngọn lửa và nắm chặt hàng rào kim loại trước khi được các tiếp viên giúp đỡ.


Tài xế người Pháp sau đó được giúp đỡ đưa vào xe cấp cứu. Anh run rẩy nhiều nhưng không có dấu hiệu bị thương ngoài việc hơi khập khiễng.

Phát biểu từ bệnh viện, Grosjean thừa nhận là anh đã từng không tin thiết bị an toàn Halo vào những năm trước, nhưng giờ anh tin rằng đây là thành tích lớn nhất của môn thể thao này.

Thiết bị Halo (hình chữ Y trong hình) đã cứu mạng Grosjean.

“Xin chào tất cả mọi người, tôi chỉ muốn nói rằng tôi ổn - tốt, đại loại là OK,” Grosjean nói, giơ đôi tay đang băng bó của mình trước ống kính.

"Cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả các tin nhắn. Tôi đã không tin vào thiết bị Halo vài năm trước, nhưng tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi đã mang đến cho Công thức 1, và nếu không có nó, tôi sẽ không thể nói chuyện với bạn hôm nay.

"Vì vậy, cảm ơn tất cả các nhân viên y tế tại đường đua, tại bệnh viện, và hy vọng rằng tôi có thể sớm viết cho bạn một số tin nhắn và cho bạn biết tình hình diễn biến như thế nào."

Tai nạn xảy ra khi bánh xe của Grosjean mất độ bám và trượt sang bên phải, nơi bánh sau của anh cắt ngang phía trước chiếc Alpha-Tauri của Daniil Kvyat, khiến anh bay vào rào chắn.

Đồng đội của Grosjean, Kevin Magnussen, đã thể hiện sự đau khổ khi xem lại đoạn phim tai nạn lúc các tay đua chờ đợi ở bãi đậu để cuộc đua bắt đầu lại. Trong khi các quan chức quay lại địa điểm xảy ra vụ tai nạn để nhặt các mảnh vỡ rải rác xung quanh chiếc xe bị phá hủy.