Tại sao cửa sổ chỉnh điện an toàn hơn cho hành khách trên ô tô?

  • 27/04/2017 00:04

1. Cửa sổ chỉnh điện do người lái kiểm soát

Tại sao cửa sổ chỉnh điện an toàn hơn cho hành khách trên ô tô

Tại sao cửa sổ chỉnh điện an toàn hơn cho hành khách trên ô tô?

Chắc hẳn đã không ít lần người lớn chúng ta nhắc nhở bọn trẻ tránh xa cửa sổ điện trên xe ô tô. Tuy nhiên, bọn trẻ vẫn có thể sử dụng nút bấm tự động để mở. Theo các chuyên gia kinh nghiệm về sử dụng ô tô, một phương pháp hữu hiệu là người lái xe hãy dùng bộ điều khiển cửa sổ thông minh giúp đóng bất kỳ ô cửa sổ nào đang mở. Thiết bị đơn giản này đã cứu mạng nhiều người và giảm thiểu chấn thương khi lũ nhóc cố gắng trèo ra khỏi xe. Trong khi đó, một chiếc cửa sổ bằng tay đơn thuần không hề được điều khiển thông minh đến vậy.

2. Cửa sổ điện có nút khóa cửa thông minh

Nếu trong xe có trẻ nhỏ hoặc thú nuôi vô tình ấn vào nút hoạt động của cửa sổ hoặc nếu lái xe muốn chắc chắn không xảy ra một tai nạn hoặc chấn thương đến từ cửa sổ, hãy sử dụng chức năng khóa cửa tự động. Chức năng này được gắn trên tổ hợp nút cửa tự động hoặc trên bảng điều khiển chung của lái xe. Sau khi kích hoạt, hai cửa đằng sau sẽ không thể mở bằng các nút bấm thông thường nào ở cửa. Tuy vậy, người ngồi đằng trước vẫn mở cửa bình thường.  

3. Cửa sổ điện có thiết bị chống kẹp

Mô-tơ của cửa sổ xe ô tô sinh ra một lực rất lớn khi đóng. Do vậy, nhà sản xuất đã tích hợp thêm tính năng chống kẹp cho cửa sổ nhằm đảo chiều lực của cửa xe khi gặp tác động vào vật thể nào đó như chân hay tay của trẻ nhỏ giúp giảm đi thương tích đáng kể.