Tại sao phải mất tận 3 năm để Porsche phục chế lại chiếc 911 Targa S 1967 này?

  • 03/01/2021 23:01
Để thể hiện khả năng của chương trình phục chế của riêng mình, Porsche gần đây đã trình bày chi tiết về quá trình khôi phục mất 3 năm của chiếc 911 S Targa 1967 - một trong những mẫu Targa đầu tiên được sản xuất.



Với bộ khung mui giả được tích hợp, Targa được phát triển để đối phó với lệnh cấm ​​của Mỹ về xe mui trần. Tuy lệnh cấm đó chưa bao giờ xảy ra, nhưng Targa vẫn được công bố tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt 1965. Cửa sổ phía sau bằng nhựa của chiếc xe này cho thấy đây là phiên bản sản xuất trong giai đoạn đầu 1967, do cửa sổ sau bằng kính đã thay thế cửa sổ nhựa vào cuối năm 1967. Porsche sau này vẫn tiếp tục sản xuất mẫu 911 Targa thế hệ mới, với kiểu bố trí mui có phần khác biệt và phức tạp hơn. 

Tình trạng trước khi được phục chế

Chiếc Porsche đời 1967 này cũng là một trong số 925 mẫu Targa S thế hệ đầu tiên. Những chiếc xe này chỉ được chế tạo từ cuối năm 1966 đến năm 1968. Động cơ 6 xi lanh phẳng 2.0 lít tạo ra công suất 157 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 5 cấp.





Ban đầu được xuất xưởng tại Đức, sau đó chiếc xe được chủ nhân hiện tại tìm thấy ở Mỹ. Sau khi làm mẫu trưng bày cho một đại lý Porsche, chiếc Targa đã đậu trong một ga-ra ở Long Beach, New York, nơi chiếc xe “ngủ yên” từ năm 1977 đến năm 2016. Vào thời điểm được phát hiện, chiếc xe vẫn trong tình trạng khá tệ. 




Chiếc Targa cần phải thay rất nhiều bộ phận nhỏ, chẳng hạn như kẹp cáp, đệm cao su và phích cắm động cơ. Porsche không sử dụng các phụ tùng mua lại trong chương trình phục chế của mình, thay vào đó hãng sẽ lấy từ trong kho chứa đầy 60.000 phụ tùng nguyên bản.



Những người thợ phục chế đã lên kế hoạch sử dụng vật liệu hiện đại cho mui của chiếc Targa, nhưng nó có độ nhám khác với nguyên bản, và khách hàng đã không đồng ý. Vì vậy, một mui vải mới phù hợp với độ nhám nguyên bản đã được chế tạo. Là một người ưa thích sự độc đáo, khách hàng cũng chọn kiểu sơn hai lớp giống như kỹ thuật sơn năm 1967, thay vì sơn tĩnh điện hiện đại.



Phải mất hơn 1.000 giờ làm việc để hoàn thành việc trùng tu. Chiếc xe hiện mang màu đỏ Guards nguyên bản, kèm với lớp sơn bảo vệ nên có thể lái chiếc xe mà không sợ đá dăm làm trầy xước.

Porsche cho biết chủ nhân của 911 Targa này sẽ sớm tiến hành một đợt phục chế khác - một chiếc 928.