Tăng gần 100 triệu đồng ở bản cao cấp, Hyundai Santa Fe 2021 khác biệt những gì so với đời cũ?

  • 17/05/2021 19:05

Vừa ra mắt Việt Nam vào sáng nay (17/5), Hyundai Santa Fe 2021 đang là một cái tên “hot” thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Một trong những thông tin đáng chú ý về mẫu SUV này đó chính là việc tăng giá khá mạnh ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. Thông thường, một mẫu xe mới ra được ra mắt Việt Nam sẽ có giá tăng nhiều nhất khoảng 30 triệu đồng. Vì lẽ đó, trường hợp như Hyundai Santa Fe 2021 tăng tới tận 95 triệu đồng ở phiên bản cao cấp nhất khá là hiếm gặp.

Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp được chốt giá 1,34 tỷ đồng, tăng tới 95 triệu đồng so với đời cũ.

Vậy với mức chênh lệch về giá lớn như thế, Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp có những điểm mới gì so với đời cũ và liệu rằng có xứng đáng hay không? Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khác biệt về ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp so với đời cũ

Đầu tiên, dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Hyundai Santa Fe 2021 lại được trang bị hệ thống khung gầm mới có tên gọi N-Platform. Đây là khác biệt cơ bản và dễ nhận thấy nhất ở Santa Fe mới so với đời cũ bởi với khung gầm mới, kích thước tổng thể của xe cũng có sự thay đổi. Cụ thể, Hyundai Santa Fe 2021 có chiều dài lớn hơn 15 mm, rông hơn 10 mm và cao hơn 5 mm so với đời cũ.

Hyundai Santa Fe 2019.

Dù kích thước có sự tổng thể nhẹ nhưng vẫn tạo được không gian cho hãng xe Hàn tiếp tục cải tiến mẫu SUV được ưa thích của mình. Do đó, thiết kế ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2021 cũng được thay đổi khá nhiều. Tuy rằng yếu tố thẩm mỹ sẽ tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người nhưng việc thiết kế có nhiều sửa đổi cũng giúp việc tăng giá xe có phần hợp lý hơn.

Xấu hay đẹp tùy người nhìn nhận nhưng không thể phủ nhận thiết kể tổng thể của Hyundai Santa Fe 2021 có phần cơ bắp và hầm hố hơn trước.

Nhìn vào trang bị ngoại thất, cả 2 đời đều được trang bị hệ thống đèn full LED nhưng Hyundai Santa Fe 2021 lại có đèn pha tự động thích ứng AHB “xịn xò” hơn. Mâm hợp kim vẫn là loại 19 inch nhưng đời mới được thiết kế lại, tạo hình cánh sao được nhiều người đánh giá là thể thao hơn đời cũ. Các trang bị còn lại ở phần ngoại thất vẫn giống nhau, ví dụ như gương chỉnh, gập điện tự động.

Khác biệt về nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp và đời cũ

Vẫn sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2.765 mm, cách sắp xếp trong nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 không khác mấy so với đời cũ nhưng khi bước vào, người dùng sẽ choáng ngợp trước những trang bị hiện đại mới. Ấn tượng đầu tiên chính là bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới với sự xuất hiện của núm bấm chuyển số Shift by Wire thay cho cần số kiểu truyền thống.

Nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 bản cao cấp nhất.

Nội thất của Hyundai Santa Fe 2019.

Tiếp đến, màn hình giải trí của xe có kích thước lớn hơn, lên tới 10 inch và vẫn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android nhưng điểm mới là có cả hiển thị camera 360 độ - trang bị mà đời cũ không có. Hệ thống âm thanh của xe cũng cao cấp hơn khi được trang bị tới 10 loa Harman Kardon trong khi đời cũ chỉ có 6 loa thường. Chưa hết, phía sau vô lăng của Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp còn có sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới kích cỡ 12,3 inch, đây là trang bị hấp dẫn và hiện đại hơn nhiều so với đời cũ.

Bảng điều khiển trung tâm của Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế hiện đại hơn hẳn so với đời cũ.

Màn hình giải trí mới có tích hợp camera 360 độ.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số mới trên Hyundai Santa Fe 2021.

Các tiện nghi của đời mới cũng khá tương đồng và không bị cắt bỏ so với đời cũ, xe vẫn có lẫy chuyển số vô lăng, màn hình hiển thị kính lái HUD, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, hệ thống làm mát/sưởi hàng ghế đầu, sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời toàn cảnh. Nhưng đây chưa phải là tất cả, Hyundai Santa Fe 2021 còn có thêm tính năng sấy vô lăng, hệ thống đèn viền trang trí nội thất Ambient Light đổi màu tùy thích và nút bấm khởi động từ xa xuất hiện trên chìa khóa thông minh. Đồng thời, bản cao cấp của Hyundai Santa Fe 2021 còn đi kèm thẻ chìa khóa từ có kích cỡ tương đương với thẻ ATM giúp người dùng sử dụng, vận hành xe mà không lích kích như như chìa khóa thông thường.

Thẻ chìa khóa từ của Hyundai Santa Fe 2021 giao tiếp với xe thông qua công nghệ NFC, có các chức năng tương tự như chìa khóa thông minh thông thường.

Khác biệt về động cơ giữa Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp và đời cũ

Ở đời mới, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ hoàn toàn mới, là loại Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) còn đời cũ là loại R2.2 (D4HB). Tuy rằng 2 loại động cơ này đều có dung tích 2.2L nhưng động cơ mới của Santa Fe 2021 được sử dụng vật liệu khác biệt giúp trọng lượng nhẹ hơn 38 kg so với máy cũ, từ đó giúp công suất tối đa của xe tăng nhẹ thêm 2 mã lực đạt 202 mã lực còn mô-men xoắn vẫn giữ nguyên mức 441 Nm. Tuy rằng sự thay đổi này không mấy đáng kể nhưng theo nhà sản xuất, thiết kế của động cơ mới có khả năng triệt tiêu độ rung và ồn, qua đó giúp trải nghiệm lái của người dùng có phần thoải mái hơn.

Theo nhà sản xuất, động cơ dầu mới của Hyundai Santa Fe 2021 có cơ cấu trục cam truyền động được cải tiến cho áp suát nén cao hơn, từ đó cải thiện hiệu suất vận hành so với máy đời cũ.

Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe 2021 bản cao cấp nhất còn được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp ướt hoàn toàn mới và theo nhà sản xuất là có khả năng sang số nhanh hơn và tăng khả năng chịu lực xoắn thêm 58% nếu so với đời cũ. Hyundai Santa Fe 2021 vẫn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC như đời cũ nhưng có thêm 3 chế độ địa hình gồm: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Khác biệt về trang bị an toàn giữa Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp và đời cũ

Ở hạng mục thứ 4 này, Hyundai Santa Fe 2021 bản Cao cấp tiếp tục có những điểm mới vượt trội hơn hẳn so với đời cũ với điểm nhấn là sự xuất hiện của gói công nghệ Smart Sense giúp mẫu xe này đủ sức đương đấu với Toyota Safety Sense của Toyota Fortuner hay các trang bị hiện đại của Kia Sorento. Cụ thể, gói công nghệ này gồm có tính năng hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA (sử dụng radar và 2 camera góc rộng, hiển thị trên bảng đồng hồ của xe), hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ và hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Các tính năng an toàn cơ bản trên Hyundai Santa Fe 2021 bản Dầu cao cấp và đời cũ gồm phanh ABS/BA/EBD, kiểm soát lực kéo TCS, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DBC, cảnh báo điểm mù BCW, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCCA, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Kết luận

Tăng giá 95 triệu đồng nhưng ở phiên bản Dầu cao cấp của Hyundai Santa Fe 2021, xe có những đổi mới khá toàn diện từ thiết kế cho đến động cơ, trang bị tiện nghi lẫn an toàn và nhìn chung mức tăng giá là xứng đáng. Bởi ngoài những công nghệ mới, việc động cơ dầu của xe được triệt tiêu độ rung và ồn là vô cùng quan trọng do đây chính là một trong những vấn đề mang tính quyết định khiến nhiều người dùng ngần ngại và chuyển sang máy xăng dù cho động cơ dầu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.