Tăng giá 100 triệu đồng, Isuzu D-Max 2021 bản cao cấp nhất có gì để đấu cùng Ford Ranger?

  • 17/04/2021 08:04

Sau 1 năm được trình làng tại đất nước Thái Lan và mang về con số bán hàng ấn tượng 160.328 chiếc, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2021 mới được trình làng tại Việt Nam. Khác với sự sôi động của xứ sở chùa Vàng dòng xe bán tải Isuzu D-Max lại khá kén khách tại dải đất hình chữ S.

Chính vì điều này mà không ít người yêu dòng xe Isuzu D-Max đã chờ đợi việc mẫu xe bán tải phiên bản nâng cấp mới nhất được giới thiệu trong nước. Ở lần ra mắt thị trường Việt Nam vào sáng ngày 16 tháng 4, đại diện Isuzu Việt Nam cho biết, D-Max 2021 sẽ được bán ra với 3 phiên bản, trong đó, Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 được hãng đánh giá cao bởi những công nghệ, trang bị an toàn gần như đầy đủ được tích hợp.

Đây là Isuzu D-Max Prestige LS

Đây là Isuzu D-Max Prestige LS

Còn đây là Isuzu D-Max Type Z

Còn đây là Isuzu D-Max Type Z

Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 được bán ra tại Việt Nam với mức giá 850 triệu đồng, tăng 100 triệu đồng so với bản cũ và cao hơn 2 phiên bản Isuzu D-Max 2021 còn lại lần lượt là 220 triệu đồng và 200 triệu đồng.

Với mức giá bán chênh lệch này, khách hàng khi chọn mua Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 sẽ có gì khác biệt so với 2 phiên bản còn lại? Hãy cùng Tinxe.vn khám phá nhanh phiên bản xe bán tải Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021.

Đầu tiên đập vào mắt người xem Isuzu D-Max 2021 chính là thiết kế đèn pha cá tính của mẫu xe bán tải này đã được sửa đổi lại thiết kế. Trong đó, Isuzu D-Max Prestige LS vẫn sử dụng đèn pha BI-LED nhưng chỉ được điều chỉnh độ cao bằng tay, trong khi đó, Isuzu D-Max Type Z lại điều chỉnh độ cao tự động. Cả 3 phiên bản này đều tích hợp thêm tích hợp đèn LED chạy ban ngày.

Đèn sương mù của Isuzu D-Max Prestige LS là dạng bóng halogen còn trên Isuzu D-Max Type Z là LED mang ánh sáng tốt hơn.

Điểm khác biệt tiếp theo ở phần đầu xe chính là việc Isuzu D-Max Type Z sở hữu hai thanh nẹp cỡ lớn ở lưới tản nhiệt được sơn màu đen cứng cáp hơn so với tông màu bạc của 2 phiên bản còn lại. Ngoài ra, Isuzu D-Max Type Z có thêm tấm ốp cản va trước sơn màu bạc, chi tiết này trên Isuzu D-Max Prestige LS không có và được sơn cùng màu ngoại thất.

Tiếp theo đó là phần bên hông xe, ngoài vòm bánh xe khác biết, Isuzu D-Max Type Z và Isuzu D-Max Prestige LS còn có vỏ gương phối màu không giống nhau. Trên bản cao cấp nhất là đen nhám và bạc, còn bản cấp thấp hơn là đen nhám và màu sơn của xe. Gương của Isuzu D-Max Prestige chỉ có 2 tính năng là chỉnh điện, tích hợp đèn xi nhan, còn bản cao cấp hơn có thêm gập điện. Tay nắm cửa của Isuzu D-Max Type Z màu đen tạo điểm nhấn hơn so với màu bạc của 2 bản còn lại

Ngoài ra, 2 bản thấp Prestige LS sẽ sử dụng mâm hợp kim 17 inch màu bạc thiết kế 3 chấu kép và 3 chấu đơn, còn Isuzu D-Max Type Z sẽ sở hữu la-zăng 18 inch sơn đen nhám với các chấu mâm thiết kế to bản khoẻ khoắn. Các vòm bánh xe của Isuzu D-Max Type Z có thêm tấm ốp sơn màu đen rất cá tính và mang đến ngoại hình hầm hố hơn cho xe.

Các chi tiết thay đổi tiếp theo giữa Isuzu D-Max Type Z và 2 bản thấp Prestige LS sẽ là tay nắm cửa thùng màu đen và màu bạc. Ngoài ra vẫn là cản sau có 2 bậc và lót sàn thùng xe. Đèn hậu xe Isuzu D-Max 2021 cũng sửa đổi lại thiết kế.

Tiến vào bên trong khoang lái, Isuzu D-Max Type Z cũng có nhiều khác biệt và trang bị ấn tượng hơn so với 2 bản thấp Prestige LS.

Đầu tiên chính là việc vô lăng Isuzu D-Max Type Z bọc da sang trọng hơn 2 bản còn lại. Ốp trang trí đồng hồ táp lô cũng được bọc da nâu cao cấp hơn thay vì nhựa PVC.

Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 có ghế ngồi bọc da cao cấp với tông màu nâu, còn với 2 phiên bản còn lại có ghế ngồi dạng nỉ cao cấp. Hàng ghế thứ 2 của 3 phiên bản đều có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 và có tựa tay ở giữa.

Hàng ghế thứ 1 trên 2 phiên bản Isuzu D-Max Prestige LS số sàn và số tự động đều là dạng chỉnh cơ, còn với bản Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 chỉnh điện 8 hướng. Nắp hộc đựng đồ tiện ích trung tâm hay nắp hộc đựng đồ tiện ích phía trước của Isuzu D-Max 2021 bản cao cấp nhất đều được bọc da thay vì nhựa PVC như 2 bản còn lại.

Một khác biệt quan trọng tiếp theo đó chính là việc Isuzu D-Max Prestige LS bản số sàn và số tự động được trang bị hệ thống giải trí chỉ có màn hình cảm ứng 7 inch, đi kèm là kết nối Bluetooth/USB. Trong khi đó, phiên bản Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 có màn hình cảm ứng lên đến 9 inch có kết nối Bluetooth nhưng quan trọng hơn là tích hợp Apple Car Play và Android Auto.

Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 tích hợp cả chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, mở cửa thông minh và khởi động từ xa, các tính năng này không có trên 2 bản còn lại. Điều hòa tự động 02 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau là trang bị của bản cao cấp, 2 bản Isuzu D-Max Prestige LS chỉ có điều hoà chỉnh cơ.

Các trang bị an toàn có trên cả 3 phiên bản Isuzu D-Max 2021 là hệ thống chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc và đặc biệt là hệ thống BOS hỗ trợ phanh khẩn cấp khi phát hiện người lái đạp chân ga và chân phanh cùng lúc. Isuzu D-Max Type Z AT 4x4 2021 sẽ có đến 7 túi khí trong khi 2 phiên bản còn lại chỉ trang bị 2 túi khí

Về khả năng vận hành, động cơ của Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam vẫn là loại máy dầu, dung tích 1.9L như trước đây, cho công suất tối đa là 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm.

Hộp số 6 cấp hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 2 cầu 4x4 với hệ thống gài cầu điện tử. Isuzu Việt Nam cho biết đến hết năm 2021, tuỳ theo nhu cầu thị trường mà hãng xe nhập về mẫu xe Isuzu D-Max 2021 trang bị động cơ 3.0 lít. Doanh số bán hàng của Isuzu Việt Nam đưa ra là trên 100 chiếc D-Max được bán ra trong mỗi tháng đến hết năm 2021. Isuzu D-Max 2021 bán ra trong nước chủ yếu nhập từ Thái Lan, đất nước này cũng ghi nhận doanh số bán hàng "khủng" của Isuzu D-Max 2021 trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021 số lượng xe Isuzu D-Max luôn "cháy hàng" tại đây.

Tin Tin