Tập đoàn đầu tư muốn mua Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD, Audi nói "không"

  • 28/05/2021 08:05

Theo tạp chí Autocar, tập đoàn đầu tư Quantum Group AG mới đây đã đề nghị mua lại thương hiệu siêu xe Lamborghini với giá lên đến 7,5 tỷ Euro (khoảng 9,2 tỷ USD). Tin đồn cho biết, tập đoàn Thụy Sỹ này muốn mua tất cả mọi thứ của Lamborghini, từ nhà máy cho đến hoạt động đua xe.

Trong thư ngỏ của tập đoàn Quantum gửi cho Volkswagen bao gồm cả thỏa thuận cung cấp trong thời gian 5 năm với Audi - công ty mẹ của thương hiệu Lamborghini. Bên cạnh đó là điều khoản đảm bảo duy trì lực lượng lao động hiện tại của Lamborghini trong thời gian 5 năm. Ngoài ra, tập đoàn Quantum còn đề cập đến việc xây dựng một trung tâm phát triển mới, giúp bổ sung 850 việc làm.

Sau khi thông tin này gây xôn xao trên các mặt báo, đại diện hãng Audi đã nhanh chóng lên tiếng. Trao đổi với phóng viên Automotive News Europe, đại diện hãng Audi khẳng định không bán thương hiệu Lamborghini. Theo đại diện Audi, "tập đoàn Volkswagen chưa từng bàn luận về vấn đề này".

Tập đoàn đầu tư của Thụy Sỹ muốn mua lại thương hiệu Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD

Tập đoàn đầu tư của Thụy Sỹ muốn mua lại thương hiệu Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD

Ngoài ý định mua đứt thương hiệu Lamborghini, tập đoàn Quantum còn muốn chia sẻ công nghệ xe điện với hãng Audi. Tập đoàn đầu tư này đề xuất ý tưởng mở Trung tâm Sáng tạo Xe hơi Tiên tiến ở Đức để phát triển pin.

Được biết, Quantum là một tập đoàn đặt trụ sở tại thành phố Zurich của Thụy Sỹ. Tập đoàn này có chút quan hệ với gia đình Porsche. Ông Rea Stark đã đại diện cho tập đoàn Quantum trong quá trình đặt vấn đề mua thương hiệu Lamborghini. Ông Stark đồng thời cũng là người đồng sáng lập công ty Piëch Automotive với Anton Piëch - con trai của cố chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Volkswagen và chắt của Ferdinand Porsche.

Trong vài năm qua, đã có không ít tin đồn về việc tập đoàn Volkswagen bán thương hiệu Lamborghini. Tuy nhiên, vào cuối năm 2020, hội đồng giám sát của tập đoàn này đã bỏ phiếu không bán 3 thương hiệu Lamborghini, Bentley và Ducati.

Trong khi Lamborghini vẫn yên vị dưới trướng của tập đoàn Volkswagen thì mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng khác với thương hiệu siêu xe Bugatti. Hãng siêu xe điện Rimac của Croatia có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của thương hiệu Bugatti. Trước đó, ông Oliver Blume - CEO của Porsche kiêm thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen - đã thừa nhận Rimac có thể sẽ liên quan đến thương hiệu Bugatti.

Thậm chí, còn có tin đồn cho rằng Rimac sẽ mua lại thương hiệu Bugatti. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc này. Chỉ biết rằng, hãng Porsche đã tăng cổ phần của mình trong Rimac lên 24%, điều này có thể có liên quan đến mối liên hệ giữa Rimac và Bugatti.

Lan Quyên