Taraschi Berardo, siêu xe của Ý được xây dựng trên nền tảng BMW

  • 11/10/2020 16:10
Cuối tháng trước, công ty sản xuất xe đua một thời Taraschi đã hé lộ sự trở lại bằng một bức ảnh của mẫu xe mới. Siêu xe đặc biệt này giờ đây đã được công bố với tên gọi Berardo, sở hữu kiểu dáng gợi nhớ đến những chiếc xe đua mà Taraschi từng chế tạo 65 năm trước.
 

Điều khiến Taraschi Berardo gây sự chú ý đó là chiếc xe này có nguồn gốc từ BMW i8 – siêu xe hybrid của Đức đã ngừng sản xuất từ cuối tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, nhờ thiết kế cong cổ điển lấy cảm hứng từ chiếc Giaur 750 Champion Sport 1953 của Taraschi, sẽ không nhiều người có thể nhận ra Berardo là một chiếc BMW i8 với vỏ bọc mới.

Siêu xe của Ý sở hữu lớp thân vỏ hoàn toàn mới gồm các tấm ốp nhôm làm thủ công độc đáo, đầu xe dốc rõ ràng, đèn pha hình bầu dục và lưới tản nhiệt tái thiết kế tạo cảm giác nhìn từ phía trước trông như một chiếc coupe. Ngoài ra, thân xe cũng được kéo dài thêm và chi tiết khe gió trên mui xe rất nổi bật.


Ở phía sau, phần đuôi của Taraschi Berardo tiếp tục được tạo hình khá tròn trịa và gọn gàng, kết hợp cùng bộ khuếch tán "trang nhã" và ống xả kép đặt giữa.

Điểm giống nhau duy nhất ở ngoại thất của Taraschi Berardo và BMW i8 là bộ cửa cánh bướm lạ mắt giúp siêu xe trở nên sành điệu hơn. 
 
Về mảng nội thất, cabin của Taraschi Berardo sở hữu các bề mặt ốp gỗ và bọc da màu nâu sẫm, đem đến cảm giác sang trọng. Xe được trang bị bảng điều khiển trung tâm thiết kế mới hoàn toàn, tuy nhiên cụm đồng hồ kỹ thuật số, cửa gió điều hòa và màn hình 8,8 inch của i8 vẫn được giữ lại.

Về mặt hiệu suất, Berardo vẫn sở hữu hệ truyền động hybrid của i8, kết hợp giữa động cơ 1.5l 3 xi-lanh với một mô tơ điện. Tuy nhiên Taraschi đã tinh chỉnh để thiết lập này cho ra công suất 420hp thay vì 374 hp như trên i8, cho phép Berardo tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 280 km/h. Taraschi cũng có thể tăng công suất xe lên tới 470 mã lực hoặc 520 mã lực nếu khách hàng có nhu cầu. 

Với việc BMW đã khai tử i8, có thể dự đoán Taraschi Berardo sẽ là mẫu xe số lượng hạn chế. Mức giá của Taraschi Berardo được công bố lên tới 800,000 Euro (~ 21.8 tỷ VNĐ).