“Tất tần tật” về Toyota Hilux 2021: Hiệu năng vượt trội, trang bị như xe con gói trong thiết kế cực “ngầu“

  • 19/06/2020 11:06

Với đợt nâng cấp giữa vòng đời mới nhất, Toyota Hilux 2021 đã được "lột xác" khá triệt để với cảm hứng lấy từ các dòng bán tải cao cấp hơn của hãng xe Nhật.

Bên cạnh người anh em chung chassis Fortuner, mẫu bán tải hạng trung Toyota Hilux cũng vừa chính thức được nâng cấp lớn và ra mắt. Hiện mới chỉ được giới thiệu ở Thái và Úc, tuy nhiên Hilux 2021 sẽ còn tiếp tục xuất hiện ở các thị trường khác trên Thế giới như châu Âu và các nước Đông Nam Á... Giống như trước đây, Hilux sẽ được bán với 4 cấu hình thân xe là chassis không kèm thùng, cabin đơn, cabin lỡ và cabin kép. Tuy nhiên tại Việt Nam, chiếc xe sẽ chỉ có bản cabin kép.



Thiết kế của Hilux 2021 không gây bất ngờ với mọi người, khi chiếc xe đã bị rò rỉ hình ảnh từ vài tháng trước. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc chiếc xe ít gây chú ý, khi Toyota đã tái thiết kế Hilux lấy cảm hứng từ các dòng bán tải lớn hơn như Tacoma hay Tundra. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế lưới tản nhiệt hình lục giác ngược mới, với viền nhựa đúc mày đen hay mạ chrome to bản và cặp đèn trước full LED mới.



Đặc biệt với phiên bản thể thao Hilux Rocco tại Thái Lan, chiếc xe còn "ngầu" hơn nữa với mặt ca-lăng cùng thân xe ốp nhựa vuông vức, khiến nó rất giống chiếc SUV Toyota 4Runner TRD Pro. So với phần đầu, đuôi xe ít thay đổi hơn khi chỉ có cặp đèn hậu mới với dải LED hình chữ E hiện đại. Và không thể thiếu được ở mỗi đợt facelift lớn, Hilux cũng được trang bị những bộ mâm với thiết kế mới.



So với ngoại thất táo bạo, nội thất của Hilux 2021 gần như không được thay đổi thiết kế. Thay vào đó, Toyota chỉ tập trung nâng cấp các trang bị tiện nghi. Trên các phiên bản cao cấp, hệ thống thông tin giải trí của xe nay đã có giao diện điều khiển mới với các hàng nút bấm vật lý nằm 2 bên viền màn hình 8 inch, thay vì phím cảm ứng như phiên bản trước đây. Hệ thống này cũng được bổ sung các kết nối smartphone như Android Auto hay Apple CarPlay.



Một màn hình màu nhỏ khác với kích thước đường chéo 4,2 inch cũng được bổ sung thêm vào giữa bảng đồng hồ. Ngoài việc bổ sung và thêm vào các màn hình, Toyota còn trang bị cho Hilux hệ thống âm thanh JBL với 9 loa, công suất 800W đi kèm với amplifier 8 kênh và công nghệ Clari-Fi. Bên cạnh đó là các trang bị như khoá không chìa, định vị vệ tinh, điều hoà không khí tự động, cảm biến đỗ xe trước sau.



Tuy nhiên, thay đổi đáng nói nhất của Hilux đó là sự xuất hiện của phiên bản động cơ 2.8l mới có công suất 204PS và mô-men xoắn tới 500Nm trong dải tua 1.600-2.800v/ph - lần lượt lớn hơn 15,3 và 11,1% so với phiên bản cũ. Động cơ mới này cũng được hoàn thiện, giảm độ ồn và độ rung khi hoạt động. Bên cạnh đó chiếc xe còn có bản máy dầu 2.4 đạt công suất 150PS tại 3.400v/ph và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-2.000v/ph.



Tại Úc, khách hàng còn có thể mua Hilux 2021 với bản máy xăng 2.7l 4 xi-lanh thẳng hàng đạt 166PS và 245Nm. Tuỳ từng phiên bản, chiếc xe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau/4 bánh cùng hộp số sàn hoặc tự động. Trong đó, các phiên bản số tự động dẫn động 4 bánh có tải trọng kéo tăng lên thành 3,5 tấn - ngang với các bản số sàn. Tuy nhiên nếu dẫn động cầu sau, con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 2,8 tấn.



Ngoài hệ động lực, Toyota còn nâng cấp hệ thống treo của chiếc xe với các gối đỡ, giảm xóc và lá nhíp thiết kế mới hoặc được sửa đổi. Chúng khiến cabin êm ái hơn mà không mất đi hiệu năng địa hình nổi tiếng của xe. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng với hệ thống giữ ga tự động thông minh hoạt động bằng sóng radar, hỗ trợ tránh va chạm, cảnh báo chuyển làn với khả năng tự đánh lái về đúng làn... Tại Úc, Toyota Hilux 2021 sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 8 tới.





















(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)