Tesla gây tranh cãi khi trang bị pin cũ đã qua sử dụng cho xe mới

  • 25/12/2021 11:12

Tesla đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong thời gian gần đây khi công bố việc lắp đặt những bộ pin cũ sản xuất từ năm 2017 trên các mẫu xe phiên bản 2021.

Theo thông tin trên website chính thức của Tesla, các mẫu xe Model 3 đời 2021 hiện được gọi là “xe demo” với bộ pin từ năm 2017 đã qua sử dụng. Không chỉ vậy, hãng xe còn đính kèm một tuyên bố từ chối trách nhiệm khi “phạm vi hoạt động của những chiếc xe này có thể thấp hơn đến 12% so với đánh giá của EPA do tuổi thọ pin”.

Ở phía dưới là mục “Tìm hiểu thêm” với thông tin giải thích rằng “Chiếc xe được chế tạo với một bộ pin được sản xuất vào năm 2017”. Tesla cũng cảnh báo rằng do tuổi thọ của pin mà phạm vi di chuyển của những chiếc xe này cũng đã giảm đi.

Ba chiếc Tesla Model 3 được cho là đối tượng của cảnh báo này đã từng xuất hiện ở Denver, Colorado. Tất cả đều thuộc phiên bản Long Range với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng bộ pin 75 kWh có phạm vi hoạt động tối đa chỉ 311 dặm (~ 500 km), thấp hơn khoảng 12% so với con số 353 dặm (~ 568 km) theo ước tính của Tesla.

Việc lắp đặt các bộ pin cũ đã qua sử dụng trên xe mới không chỉ ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động tối đa mà còn đặt ra câu hỏi về chính sách bảo hành của Tesla. Đối với một chiếc xe mới, Tesla cung cấp gói bảo hành 8 năm hoặc 100.000 dặm (~ 160.000 km) với khả năng duy trì tối thiểu 70% dung lượng pin. Tuy nhiên, đối với những chiếc xe được trang bị bộ pin cũ có dung lượng thấp hơn ít nhất là 12% so với thông thường, liệu chính sách bảo hành của Tesla có còn hợp lý?

Dù giới truyền thông địa phương đã liên hệ với Tesla để tìm hiểu rõ hơn về quyết định sử dụng những bộ pin cũ này nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ bộ phận truyền thông của hãng.

Nguồn: Xe Hay


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!