Tesla Model S biến hình thành phiên bản mui trần

  • 25/01/2021 17:01
Mẫu sedan thuần điện của Tesla được nâng cấp thành xe mui trần với nội thất sang trọng hơn.


Chủ nhân của một chiếc Tesla Model S đã lựa chọn hãng độ xe sang ARES Design để tinh chỉnh lại chiếc xe của mình cho phù hợp với sở thích cá nhân. Kết quả, một chiếc Model S mui trần độc đáo được ra đời. Mẫu xe điện của Tesla trở thành một chiếc mui trần 2 cửa cá tính và sang trọng. Các chi tiết như đèn chiếu sáng, đèn hậu, logo trước/sau được giữ nguyên. Hãng độ Italy chỉ thay mới bộ mâm thành loại 5 chấu kép cỡ lớn để phù hợp hơn với thiết kế mui trần của chiếc Model S.


Ares Design đã tạo ra một chiếc xe mui trần với mui mềm bằng cách loại bỏ cột B và mái của Model S. Tuy nhiên không chỉ đơn giản như vậy, hãng cũng phải chế tác lại hoàn toàn phần thân khi đã loại bỏ 3/5 cửa của xe. Do không còn mui nên một hệ thống bảo vệ khi lật xe với các cột đỡ tự động bật ra, tương tự như phương án đang được BMW, Mercedes hay Audi ứng dụng trên các dòng convertible của mình.


Để bảo đảm thân xe vẫn giữ được độ cứng vững, Ares Design đã lắp thêm các thành phần gia cố ở dưới hàng ghế thứ nhất và thứ 2. Do phải nhường chỗ cho thiết kế mui xếp mềm kèm nắp che mui nên một phần hàng ghế thứ 2, cũng như khoang hành lý đã bị giảm dung tích. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn đủ chỗ cho 4 người ngồi bên trong. Bên cạnh những thay đổi lớn nêu trên, Ares Design cũng thiết kế cho Model S một bộ bodykit và mâm mới.


Do có trục cơ sở lớn, bản độ Model S mui trần của Ares trông "trường xe" và sang trọng không kém các dòng convertible GT như Aston Martin DB11 Volante hay Maserati Gran Cabrio. Nội thất cũng được hãng độ ý làm lại, cao cấp hơn hơn so với Model S nguyên bản. Ghế được làm từ da trắng băng khâu thủ công tốt nhất với các chi tiết màu cam. Các chi tiết màu cam cũng đã được thêm vào vô lăng, bảng điều khiển và viền cửa để tạo cảm giác thống nhất.


Khách hàng có thể yêu cầu việc chuyển đổi hoàn toàn Model S từ xe mui kín thành mui trần với cấu hình hoàn toàn theo ý muốn. Chính vì vậy, Ares không công bố mức giá cụ thể cho gói độ này.