Tesla Model S Plaid bốc cháy không rõ nguyên nhân, may mắn không ai bị thương

  • 01/07/2021 23:07

Trong những ngày gần đây, Tesla Model S Plaid đang thu hút sự chú ý của những người quan tâm xe điện khi được tuyên bố là mẫu xe mới nhất và nhanh nhất của Tesla, và những chiếc xe đầu tiên đã bắt đầu được giao tới tay khách hàng. Không may, một chiếc Tesla Model S Plaid đã bốc cháy không rõ nguyên nhân ở gần khu vực Philadelphia, và khiến dư luận đặt lên nhiều câu hỏi ngờ vực. Một điểm may mắn là khi đó trong xe không có người, và không ghi nhận trường hợp bị thương nào vì sự cố này.

Chiếc Tesla Model S Plaid bốc cháy không rõ nguyên nhân

Trước mắt, các thông tin chi tiết về vụ cháy vẫn còn sơ sài. Dựa theo Công ty cứu hỏa tình nguyện Gladwyne, họ đã phản ứng một cuộc gọi báo cháy vào khoảng 9 giờ tối ngày 30 tháng 6 năm 2021 (theo giờ địa phương). Như chúng ta có thể thấy từ các bức ảnh hiện trường được chia sẻ lên mạng xã hội, chiếc xe đã chìm trong lửa hoàn toàn trước khi lính cứu hỏa đến nơi.

Lính cứu hỏa mất hơn 3 giờ đồng hồ để dập lửa

Một số lính cứu hỏa đã được huấn luyện đặc biệt để đối phó với các vụ cháy xe điện. Họ cung cấp một đường nước riêng để phun nước liên tục vào bộ pin của Tesla nhằm đảm bảo đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Được biết, công ty cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường hơn 3 giờ đồng hồ. Sau khi ngọn lửa được dập tắt đúng cách, chiếc Model S cũng chẳng còn lại gì lành lặn, cho dù bạn vẫn có thể nhận ra đó là một chiếc Tesla, huy hiệu "Plaid”, và bộ bánh xe Arachnid.

Chiếc xe cháy đến mức chẳng còn gì lành lặn

Các lực lượng chức năng đang tiến hành một cuộc điều tra về chi tiết xung quanh vụ cháy. Tại thời điểm này, người ta vẫn chưa xác định rõ điều gì có thể đã khởi nguồn ngọn lửa. Trước đây, chúng ta đã từng thấy những chiếc xe điện bốc cháy sau khi va chạm và khi đang sạc. Tuy nhiên, việc những chiếc xe này bỗng nhiên bùng cháy là điều không phổ biến.