Tesla ra mắt gói tính năng tự động lái cấp độ 2, áp dụng tính phí hàng tháng từ 2,3 đến 4,6 triệu đồng, có thể tăng giá trong tương lai

  • 19/07/2021 16:07

Mới đây, Tesla vừa công bố về gói nâng cấp tính năng tự động lái  cho nhiều mẫu xe, khách hàng có nhu cầu có thể tiến hành bổ sung gói trang bị này cho xe điện Tesla của mình. Tuy nhiên, việc có sẵn hệ thống này không đồng nghĩa rằng khách hàng có thể tận dụng hết được khả năng hỗ trợ người lái của nó.

Được biết, để có thể sử dụng toàn bộ gói trang bị hỗ trợ người lái này, xe Tesla của khách hàng sẽ phải có sẵn tính năng Autopilot, đồng thời thực hiện đăng ký sử dụng và trả phí hàng tháng. Cụ thể, với xe Tesla trang bị tính năng Autopilot cơ bản, mức phí hàng tháng sẽ là 199 USD, tương đương khoảng 4,6 triệu đồng. Trong khi đó xe Tesla được trang bị tính năng Autopilot nâng cao sẽ chỉ phải trả phí 99 USD hàng tháng, tương đương 2,3 triệu đồng.

Tính năng tự động lái cấp độ 2 Tesla

Tính năng tự động lái cấp độ 2 sẽ được Tesla cung cấp cho người dùng bằng hình thức trả phí hàng tháng

Như vậy, thay vì trả ngày 10.000 USD (230 triệu đồng) để sở hữu toàn bộ tính năng hỗ trợ người lái, người dùng sẽ chỉ phải trả dưới 1.200 USD hoặc 2.400 USD để tận dụng được khả năng hỗ trợ người lái tiên tiến của Tesla. Theo công bố, nếu xe vẫn chưa có hệ thống máy tính điều khiển tính năng hỗ trợ người lái, người dùng sẽ phải chi tiền để lắp đặt thêm với mức phí 1.500 USD (khoảng 35 triệu đồng), sau đó tiến hành tải về xe các tính năng hỗ trợ từ máy chủ của Tesla, đồng thời đăng ký sử dụng và trả phí hàng tháng.

Mặc dù gói trang bị tự động lái của Tesla có tên gọi là Full Self-Driving (Tự động lái hoàn chỉnh), tuy nhiên theo tiêu chuẩn thì đây chỉ là gói tính năng hỗ trợ người lái cấp độ 2, đồng nghĩa rằng xe có thể tự động lái, nhưng bắt buộc tài xế phải giám sát khi xe đang vận hành. Bản thân thương hiệu Tesla cũng đã lưu ý với khách hàng rằng tên gói trang bị nhằm phản ánh công nghệ này trong tương lai, không phải là những công nghệ hiện có.

Nói cách khác, gói công nghệ tự động lái hiện tại của Tesla vẫn sẽ giữ nguyên tên gọi, nhưng hứa hẹn sẽ được nâng cấp và cải tiến trong tương lai, khi công nghệ tự động lái đã trở nên hiện đại và bắt kịp với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nói chung.

Ngoài ra, có một điểm khách hàng cần lưu ý khi đăng ký sử dụng gói tính năng tự động lái cấp độ 2 của Tesla là hãng xe điện của Mỹ sẽ có quyền tăng phí sử dụng hàng tháng ở bất kỳ thời điểm nào. Việc tăng giá sẽ được báo trước 1 tháng để khách hàng quyết định có tiếp tục trả phí để sử dụng hay không.