Tham vọng đạt ''đẳng cấp Lexus'' nhưng Mazda6 2022 lại thu hẹp tầm ảnh hưởng, tương lai tại Việt Nam vẫn bỏ ngỏ

  • 26/03/2022 10:03

Một tháng sau ngày tin đồn Mazda6 đời mới có thể rút lại tại nhiều thị trường có mặt trước đó, đại diện của Mazda đã thông báo tin buồn chính thức tới người dùng tại một khu vực…

Cụ thể, một lãnh đạo Mazda châu Âu là giám đốc phát triển kỹ thuật Joachim Kunz đã xác nhận với tờ Autocar rằng 100% Mazda6 đời mới sẽ không mở bán tại Australia – một thị trường nơi xe đã có mặt từ lâu và cũng được đón nhận tốt trước đó.

Chia sẻ với tờ báo Anh Quốc, vị lãnh đạo Mazda khẳng định yếu tố quan trọng với họ nhất lúc này là SUV và doanh số của chúng.

Đồng quan điểm với ông, giám đốc tiếp thị Mazda Australia là Alastair Doak hồi tháng trước từng khẳng định phân khúc sedan toàn cầu đã và đang tụt lùi về doanh số trong những năm trở lại đây, do đó Mazda buộc phải đặt trọng tâm vào 4 chiếc SUV sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau mới.

Dự đoán thiết kế Mazda6 2022.

Mazda6 2022 cũng sẽ dùng khung gầm trên giúp xe có tùy chọn động cơ 6 xy-lanh (và có thể là cả một bản hybrid), tuy nhiên xe sẽ bị thu hẹp thị phần không chỉ vì doanh số hứa hẹn không thể bằng đội hình SUV mà còn vì Mazda cũng đang phải sản xuất dè chừng vì thiếu linh kiện.

Với những thị trường không được đón Mazda6 đời mới, thương hiệu Nhật sẽ tiếp tục cập nhật thế hệ hiện tại cho người dùng thêm một vài năm nữa.

Với việc một khu vực có doanh số thường niên dao động trong ngưỡng một triệu xe như Australia còn không được ưu tiên (chưa kể đây là dòng tên top đầu phân khúc của mình tại quốc gia này), chưa rõ Mazda6 mới sẽ phiêu dạt về đâu tại các thị trường có quy mô nhỏ hơn.

Trong khi rút chân tại một số thị trường, Mazda6 mới lại có những nâng cấp lớn lần này. Mẫu xe này được cho là sẽ biến thành xe sang để thoả mãn tham vọng làm "Lexus thứ 2 của người Nhật" của Mazda. Mẫu xe Lexus cùng phân khúc D với Mazda6 hiện tại là Lexus IS.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!