Thẳng thắn thừa nhận xe bị đâm đụng, chiếc Hyundai Santa Fe 2018 được rao bán rẻ 'giật mình'

  • 19/07/2021 00:07

Theo thông tin trên nhóm Hội Hyundai Santa Fe Việt Nam trên Facebook. Một chủ xe đang rao bán chiếc Hyundai Santa Fe 2018 bản máy xăng 2.4L, bản 2 cầu với giá 650 triệu đồng. Mức giá này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc vì lý do thực sự. 

Khi tham khảo trên Oto.com.vn, những chiếc Santa Fe 2018 máy xăng, số tự động tự động thường có giá rao bán từ 800-890 triệu đồng. Mức giá sẽ dao động tùy theo tình trạng xe, số ODO và số năm đã đăng ký. Do vậy, việc rao bán chiếc xe này với mức giá rẻ hơn từ 200-250 triệu khiến nhiều cảm thấy bất ngờ. 

Hyundai Santa Fe 2018.

Chủ xe tiết lộ lý do là "xe đã bị đâm xuống ruộng" và chi phí khắc phục 300 triệu đồng.

Cụ thể, người rao bán xe đã tiết lộ lý do thực sự là xe đã bị đâm xuống ruộng nhưng không bị thủy kích. Sau đó, chiếc xe đã được sửa chữa lại với chi phí lên đến 300 triệu đồng do bên bảo hiểm chi trả. Chủ xe cũng thật thà tiết lộ thêm: “Xe đã nằm gara từ đầu năm 2020, cãi nhau với bảo hiểm mãi mới xong và lấy xe ra được hơn 1 tuần”. 

Bài đăng ngay sau đó đã thu hút được hàng trăm lượt bình luận của người dùng. Đa số dành lời khen cho bác chủ xe vì đăng thông tin rõ ràng, chính xác. Độc giả có nickname Tuấn Nguyễn để lại bình luận: “Mua bán cứ phải như vậy, tình trạng sao nói ngay từ đầu chứ tả trên mạng một đằng, lúc đến xem xe lại một kiểu”. 

Nhiều người cũng bình luận thêm, đi xe khó có thể tránh được tai nạn, va quệt nhưng vấn đề ở đây là nhiều người cố tình “ém nhẹm” đi để bán được giá cao. Theo kinh nghiệm mua bán xe ô tô, người mua nên tránh mua các loại xe đã bị đâm đụng, ngập nước và các xe đã làm lại máy.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Hyundai Santa Fe 2018 là đời xe cuối cùng của thế hệ thứ 3 nên không có sự thay đổi. Santa Fe vẫn giữ các phiên bản: máy xăng 2.4 2WD bản thường, máy dầu 2.2 2WD bản thường, máy xăng 2.4 4WD bản đặc biệt, máy dầu 2.2 4WD bản đặc biệt. Giá bán tại thời điểm năm 2018 từ 890-970 triệu đồng. 

Giá xe Hyundai Santa Fe 2018.

Giá xe Hyundai Santa Fe 2018 cũ trên thị trường dao động từ 800-950 đồng.

Trong hai phiên bản máy dầu và máy xăng, bản máy dầu được đánh giá là bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn phiên bản máy dầu hay máy xăng cũ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người mua. 

Nếu thường xuyên di chuyển trong phố, các dòng xe máy xăng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn vì động cơ xăng cho khả năng vận hành êm ái và không bốc mùi khó chịu. Đặc biệt trên những đoạn đường đông hay tắc đường thường xuyên và phải tăng giảm ga thì xe máy xăng vận hành mượt mà và êm ái hơn. Mặc dù vậy, nhược điểm của xe máy xăng là hao nhiên liệu và không có lực kéo tốt khi đi đường trường. 

Còn khi đi offroad, hay đi đường trường thì máy dầu lại phù hợp hơn, bởi xe máy dầu có lực kéo mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của xe máy dầu cũ là ồn hơn và có mùi khó chịu. Khi đi chăm sóc bảo dưỡng, xe máy dầu cũng có chi phí đắt đỏ hơn. Bên cạnh đó, khi đi trong phố, động cơ dầu phản ứng chậm hơn so với động cơ ở tốc độ thấp. 

Dù hiện nay, trên thị trường xe SUV 7 chỗ hạng D cũ có nhiều lựa chọn như Mazda CX-8, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X, Kia Sorento... nhưng Hyundai Santa Fe vẫn một trong những lựa chọn nổi bật. Sự thành công của mẫu xe này trong vài năm trở lại đây là minh chứng thuyết phục nhất về chất lượng của mẫu xe này. 

Có thể bạn quan tâm:

  • Mỗi tháng dư 10 triệu, tiết kiệm được 300 triệu có nên mua ô tô?
  • Không phải Mercedes-Benz GLC, Hyundai Santa Fe 2021 mới là lựa chọn của 'lá chắn thép' đội tuyển Việt Nam

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/22/thang-than-thua-nhan-xe-bi-dam-dung-chiec-hyundai-santa-fe-2018-duoc-rao-ban-re-giat-minh