Thấy Mercedes-AMG A45 im hơi lặng tiếng, Audi RS 3 Sedan vội đe nẹt đối thủ bằng cách “xưng vương” tại đường đua Nurburgring

  • 05/08/2021 16:08

Mất chỉ 7 phút 40,748 giây để hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring, Audi RS 3 Sedan thế hệ mới đã trở thành mẫu xe cỡ nhỏ thương mại nhanh nhất.

Audi RS 3 Sedan đã phá kỷ lục là chiếc xe cỡ nhỏ sản xuất thương mại nhanh nhất tại vòng đua Nürburgring, khi tay đua Frank Stippler đã ghi được thời gian là 7 phút 40,748 giây. Đây là con số ấn tượng vì nhanh hơn tới 4,64 giây so với chiếc giữ kỷ lục trước đó - Renault Megane RS Trophy-R (7:45,38), mặc dù cần lưu ý rằng chiếc hatchback Pháp chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước không bám đường bằng và kém mạnh mẽ hơn.



Chính vì vậy, việc so sánh giữa 2 mẫu xe này không thực sự công bằng, khi đối thủ lớn nhất của Audi RS 3 hiện tại là người đồng hương Mercedes-AMG A 45. Mặc dù tuyên bố A 45 là chiếc xe với động cơ 4 xi-lanh thương mại mạnh nhất Thế giới nhưng Mercedes lại chưa bao giờ đem "con cưng" của mình tới thử sức ở Nurburgring. Tuy nhiên vào đầu năm 2020, tạp chí SportAuto ở Đức từng thử nghiệm một chiếc A 45 S và đạt thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring 7:48,8 phút.

Thời gian thực hiện kỷ lục là vào tháng 6 vừa qua - điều này giải thích vì sao chiếc xe lập kỷ lục vẫn còn dán decal ngụy trang do RS 3 thế hệ mới chỉ được chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 7. RS 3 phá kỷ lục có cấu hình như được bán tới tay khách hàng với các tuỳ chọn như lốp Pirelli P Zero Trofeo R, hệ thống treo thể thao RS thích ứng và phanh đĩa gốm 380mm ở trục trước. Công nghệ phân bổ sức mạnh RS Torque Splitter đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng tăng tốc trên mỗi khúc cua

 Theo Frank Stippler -tay lái thử của Audi Sport ngồi sau vô lăng, RS Torque Splitter mang lại “bước nhảy vọt về mặt lái xe nhanh”, đặc biệt khi kết hợp với chế độ lái RS Performance. Hệ thống này có 2 cài đặt tập trung vào các loại đường đua khác nhau - một trong số đó lý tưởng cho các bề mặt không bằng phẳng của Nurburgring.

Trưởng dự án kỹ thuật Audi RS 3, Marvin Schwätter, cho biết: “Tôi tự hào về toàn đội. Mọi người đã làm việc chăm chỉ cho ngày này. Khi chúng tôi bắt đầu phát triển, chúng tôi không biết chiếc xe thể thao nhỏ gọn của mình sẽ thực sự thể hiện trên đường đua Nurburgring Nordschleife nhanh như thế nào. Nhưng qua quá trình kiểm tra độ bền, chúng tôi xác định rằng có thể đạt đến thời điểm rất tốt để thiết lập một kỷ lục mới ”. 

 Nhân dịp phá kỷ lục mới, các nhân viên Audi cũng đang trong quá trình quyên góp tiền cho các nạn nhân lũ lụt ở vùng Rhineland-Palatinate - bao gồm cả khu vực xung quanh Nürburgring, và công ty đã quyên góp được số tiền lên đến hàng trăm ngàn euro.

Nguồn: Xe Đời Sống