Thử nghiệm dập lửa với bóng cứu hoả Dry Powder

  • 07/05/2018 08:05

Thử nghiệm bóng cứu hoả Dry Powder. (Video: Duy Tùng)

Bên cạnh sự an toàn khi di chuyển trên đường thì mối nguy hiểm đến từ hoả hoạn luôn là nỗi lo thường trực của các lái xe ô tô và đặc biệt là các lái xe ô tô đường dài. Khi bất ngờ có hoả hoạn xảy ra trên xe, nếu nhanh chóng xử lý được nguồn gây cháy ngay từ sớm thì khả năng cứu được chiếc xe cùng các hành khách trên xe là rất lớn. Chính vì lẽ đó, hầu hết các lái xe đều trang bị bình cứu hoả mini trên xe ô tô để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

Thế nhưng, bình cứu hoả mini lại khiến các tài xế lo lắng vì có thể phát nổ nếu để quá hạn sử dụng hoặc để xe ngoài trời nắng khiến nhiệt độ trong xe tăng quá cao. Ngoài ra, khi bất ngờ có hoả hoạn thì thông thường với một bình cứu hoả mini sẽ không đủ khả năng để dập tắt hoàn toàn một đám cháy xe. Do đó, nhiều người đã tìm đến một sản phẩm cứu hoả khác có tên gọi bóng cứu hoả Dry Powder.

Bóng cứu hoả Dry Powder có dạng tròn, dễ sử dụng, dễ bảo quản, không cần bảo dưỡng và có hạn sử dụng tới 5 năm

Bóng cứu hoả Dry Powder có dạng tròn, dễ sử dụng, dễ bảo quản, không cần bảo dưỡng và có hạn sử dụng tới 5 năm.

Đúng như tên gọi là bóng cứu hoả, loại sản phẩm này có thiết kế ban đầu là hình tròn (sau này có thêm thiết kế dạng hộp vuông) và có trọng lượng khoảng hơn 1,1kg. Bên trong quả bóng cứu hoả này có hỗn hợp bột dập lửa, dây cháy chậm và bọc bằng xốp. Khi có đám cháy xảy ra, người lái xe chỉ đơn giản là cầm quả bóng cứu hoả này và ném vào đám lửa, khi dây cháy chậm bắt lửa sẽ khiến quả bóng phát nổ tạo ra áp lực hút hết oxy xung quanh đám cháy trong một diện tích khoảng 3x3m (thay đổi tuỳ theo chủng loại, nhà sản xuất) và phát tán bột dập lửa bên trong ra để xử lý đám cháy.

Theo đánh giá thử nghiệm thực tế loại bóng cứu hoả Dry Powder này thì hiệu quả dập lửa khá ấn tượng khi có thể dập tắt đám cháy ngay sau khi phát nổ. Thử nghiệm giả lập trong hộp gỗ tương tự như trong khoang lái của ô tô cho thấy ngọn lửa nhanh chóng được xử lý với bóng cứu hoả Dry Powder.

Top 5 Nữ hoàng Trang sức 2017 - Đặng Thanh Huyền - tham gia thử nghiệm bóng cứu hoả Dry Powder

Top 5 Nữ hoàng Trang sức 2017 - Đặng Thanh Huyền - tham gia thử nghiệm bóng cứu hoả Dry Powder.

Giá thành trên thị trường của loại bóng cứu hoả Dry Powder này khoảng hơn 700.000 VNĐ và các lái xe cũng nên lưu ý khi tìm mua bóng cứu hoả bởi có nhiều sản phẩm xách tay với nguồn gốc không rõ ràng trên thị trường. Khuyến cáo của chúng tôi dành cho các  lái xe là hãy tìm mua loại  bóng cứu hoả Dry Powder có gắn tem kiểm định của Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Việt Nam để bảo đảm về chất lượng, nguồn gốc và giá thành.

Xem thêm:

>>> Hút thuốc lá trên xe - hậu quả khó lường

>>> Phần lớn Lamborghini Aventador bị triệu hồi tại Việt Nam đều đã được khắc phục