Thử nghiệm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường trên Peugeot 5008

  • 19/08/2018 13:08

Các mẫu ô tô hiện nay đều đã được trang bị khá nhiều tính năng an toàn chủ động cũng như bị động để nhằm tăng thêm khả năng bảo vệ hành khách trong xe. Một số tính năng an toàn thường gặp trên ô tô bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control...

Hỗ trợ giữ làn đường cũng là một tính năng an toàn đang dần trở nên phổ biến. Tại Việt Nam, đã có một số mẫu ô tô có hệ thống hỗ trợ giữ làn đường như Peugeot 5008. Trong bài viết này, chúng tôi đã tiến hành trải nghiệm Peugeot 5008 với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Thử nghiệm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường trên Peugeot 5008. Video: Duy Tùng

Điểm an toàn của hệ thống hỗ trợ giữ làn đường trên Peugeot 5008 chính là ở việc không chỉ cảnh báo bằng đèn và tín hiệu khi xe có hiện tượng chuyển làn không có tín hiệu xi-nhan mà còn tác động một lực nhẹ vừa phải lên vô-lăng để trả lái cho xe về đúng phần đường. Điều cần lưu ý là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường trên xe Peugeot 5008 sẽ chỉ được tự động kích hoạt khi xe đi với tốc độ từ 70 km/h trở lên.

Với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường trên xe như Peugeot 5008, người lái có thể yên tâm hơn khi di chuyển trên đường cao tốc mà không lo bị xao nhãng mà mất kiểm soát xe khiến xe đi chệch làn đường đồng thời tránh được những rủi ro về va chạm giao thông và các lỗi về vi phạm vạch kẻ đường, phân làn. Thêm vào đó, hệ thống điều khiển của xe cũng sẽ tự động nhắc nhở người lái cẩn thận hoặc dừng xe nghỉ ngơi nếu tài xế có biểu hiện liên tục xao nhãng.

Chúc các bạn lái xe an toàn!