Thuê xe tự lái chơi Tết, người Việt cần chú ý những gì?

  • 01/02/2019 10:02

Đối với những gia đình không đủ điều kiện tài chính để sở hữu một chiếc ô tô những lại muốn có 4 bánh để đi chơi Tết Kỷ Hợi này, thuê xe tự lái là một phương án khá phù hợp. Do đó, mỗi dịp Tết đến xuân về, thị trường cho thuê xe tại Việt Nam lại nô nức hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trước khi quyết định thuê xe tự lái, người Việt nên lưu ý những điều sau đây.

Lựa chọn cơ sở cho thuê xe uy tín

Hiện nay, các cơ sở cho thuê xe tự lái nhiều không kém những đại lý bán ô tô với đa dạng chủng loại 4 bánh cho người dùng lựa chọn, từ 4 chỗ tới 7 chỗ, song song với đó là mức giá tiền từ 500.000 - 1.500.000 đồng/ngày. Trước muôn vàn sự lựa chọn đó, người Việt nên lựa chọn những cơ sở lâu năm, uy tín dù giá thuê có thể đắt hơn các bên khác 1 chút nhưng bù lại sẽ yên tâm hơn về chất lượng của xe cũng như hạn chế được những phát sinh không đáng có khi trả xe.

Giá thuê xe tự lại dao động từ 500.000 đồng – 1,5 triệu đồng/ngày tùy theo từng loại xe nhưng thông thương các cơ sở cho thuê sẽ có gói 10 ngày cho khách hàng mướn trong dịp Tết

Giá thuê xe tự lái dao động từ 500.000 - 1.500.000 đồng/ngày, tùy theo từng loại xe. Thông thường, các cơ sở cho thuê sẽ có gói 10 ngày cho khách hàng thuê trong dịp Tết

Đọc kỹ hợp đồng thuê xe tự lái trước khi ký

Sau khi nhắm được mẫu xe mình muốn thuê, khách hàng sẽ phải ký hợp đồng và đặt cọc trước một khoản tiền rồi mới nhận xe. Đây là bước rất quan trọng vì người thuê cần phải nắm rõ những điều khoản liên quan đến các vấn đề như màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng, tình trạng xe... Thời gian mượn xe cũng như mức giá, phụ phí phát sinh nếu quá ngày ghi trên hợp đồng cũng là điều quan trọng cần chú ý.

Khách hàng nên đọc ký các điều khoản hợp đồng để tránh thua thiệt

Khách hàng nên đọc kỹ các điều khoản hợp đồng để tránh thua thiệt

Bên cạnh đó, thông thường trên bản hợp đồng các cơ sở cho thuê xe gửi tới khách hàng sẽ kèm theo một điều khoản về hỏng hóc phương tiện, tùy trường hợp nặng nhẹ bên nào sẽ phải chịu trách nhiễm sửa chữa. Đó cùng là một điểm khách hàng cần đọc kỹ trước khí đặt bút ký tên.

Bàn giao xe

Khâu tiếp theo chính là kiểm tra chất lượng xe cũng như thông tin mẫu xe cơ sở giao cho có đúng với hợp đồng đã ghi hay không, ví dụ như biển số, giấy tờ đăng ký, màu sắc, tình trạng thực tế có hỏng hóc gì hay không... Bên cạnh đó, người dùng Việt nên kiểm tra vẻ ngoài của xe, chú ý tìm kiếm những vết xước cũng như vết móp nếu có và chụp ảnh lại để gửi cho chủ cơ sở để làm bằng chứng. Đặc biệt, khi nhận giấy tờ đăng ký xe, khách hàng nên cẩn thận xem kỹ các thông tin về thời hạn lưu hành, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm để tránh mất tiền khi bị lực lượng giao thông kiểm tra hành chính.

Khi nhận xe nên đối chiều mẫu xe được giao với các thông tin ghi trên hợp đồng, chú ý tình trang hỏng hóc bên trong, xước xát bên ngoài

Khi nhận xe nên đối chiếu mẫu xe được giao với các thông tin ghi trên hợp đồng, chú ý tình trạng hỏng hóc bên trong, xước xát bên ngoài

Đồng thời, khi đến nhận xe, người dùng cũng nên chú ý mang đầy đủ giấy tờ phía bên cơ sở cho thuê xe yêu cầu để hoàn tất các thủ tục cho thuê. Thông thường, khách hàng sẽ cần có sổ hộ khẩu gốc, chứng minh thư nhân dân, một chiếc xe máy cùng đăng ký xe hoặc đặt cọc bằng tiền mặt, bằng lái ô tô để đối chiếu.

Tại một số cơ sở cho thuê xe tự lái, xe thường có sẵn một lượng nhiên liệu trong bình từ lần thuê trước hoặc chính các cơ sở đã đổ thêm để khách hàng đánh xe được tới trạm xăng dầu gần nhất. Sau khi trả xe, các bên cho thuê xe sẽ đo lại lượng xăng chênh lệch với lúc ban đầu để kê khai vào chi phí phát sinh hoặc trả lại tiền nếu thừa. Do vậy, người dùng cần chú ý nắm vững được mốc xăng và nếu cần thiết có thể chụp lại để đảm bảo công bằng.