Tổng giám đốc Honda Việt Nam: "Honda CR-V Turbo tại Việt Nam không mắc lỗi hơi xăng lọt vào khoang lái"

  • 26/05/2018 11:05

Mới đây, một số ít người dùng tại Việt Nam đã phản ánh hiện tượng có mùi xăng xuất hiện bên trong khoang lái Honda CR-V Turbo 2018 và hiện tượng này khá giống với vấn đề mà Honda đang gặp phải tại thị trường Trung Quốc - nơi mà Honda đã phải triệu hồi 350.000 xe Honda CR-V Turbo và hiện nay đang bị tạm dừng bán.

Khi đưa ra câu hỏi này tới đại diện của Honda Việt Nam, ngài Tổng giám đốc Honda Việt Nam - Toshio Kuwahara - đã khẳng định rằng dù Honda CR-V Turbo tại các thị trường đều sở hữu cùng động cơ nhưng tại mỗi quốc gia sẽ có sự tinh chỉnh khác nhau để phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu của từng vùng.

Ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam.

Thêm vào đó, nguyên nhân ban đầu của hiện tượng lọt hơi xăng vào khoang lái của Honda CR-V Turbo tại Trung Quốc được báo cáo là do xe hoạt động tại một số vùng có nhiệt độ xuống quá thấp. Và tại Việt Nam thì hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề nhiệt độ lạnh dưới độ âm như tại Trung Quốc.

Thế nhưng thực tế thì một số vùng có khí hậu ấm áp hơn tại Trung Quốc và cả thị trường Mỹ cũng vẫn có những phản hồi về hiện tượng hơi xăng lọt vào khoang lái. Cụ thể là vào hồi tháng 9/2016, cặp vợ chồng Bruce và Leann Beehler sống ở bang Illinois, Mỹ, đã kiện Honda vì mùi xăng nguy hiểm lọt vào nội thất xe CR-V đời mới. Được biết, hiện tượng mùi xăng lọt vào nội thất xảy ra chỉ vài ngày sau khi vợ chồng ông Beehler mua chiếc Honda CR-V 2016. Chính vì thế, một số khách hàng Việt vẫn e ngại trước vấn đề này của Honda CR-V Turbo.

Theo một đại diện của Honda Việt Nam thì nếu bất kỳ khách hàng nào đang sử dụng Honda CR-V mà gặp hiện tượng hơi xăng lọt vào bên trong khoang lái của xe thì nên lập tức thông báo tới đại lý ô tô Honda và Honda Việt Nam để tiến hành kiểm tra và có phương hướng khắc phục kịp thời. Đồng thời cũng sẽ là những thông tin có giá trị với Honda Việt Nam để tiếp tục cập nhật, nâng cấp cho Honda CR-V Turbo tại Việt Nam.

Xem thêm:

>>> Không chỉ ở Trung Quốc, người dùng Honda CR-V ở Mỹ và Việt Nam cũng gặp hiện tượng lọt mùi xăng vào nội thất  

>>> Honda CR-V 2018 đội giá 20 triệu, có tiền cũng không thể mua xe ngay